Elon Musk hứa trừng phạt nhân viên Twitter tiết lộ chuyện nội bộ

12/12/2022 09:47

Vị tỷ phú đe dọa những ai dám tiết lộ thông tin nội bộ Twitter sẽ phải “nhận trừng phạt thích đáng”.

Mới đây, Elon Musk lại đưa ra tối hậu thư thứ hai cho nhân viên Twitter, sau lần đầu yêu cầu họ phải làm việc hết công suất nếu muốn ở lại công ty. Lần này, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh yêu cầu nhân viên không được tiết lộ thông tin mật cho báo chí và dọa sẽ kiện nếu họ dám trái lời. Ông còn buộc nhân viên phải ký vào biên bản cam kết để chắc rằng họ sẽ tuân thủ.

Elon Musk nói rằng ông đã bắt gặp rất nhiều thông tin tuyệt mật của công ty bị rò rỉ trên báo chí, truyền thông. Điều này cho thấy có một vài nhân viên đã đi ngược lại với lợi ích của công ty và vi phạm Thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA).

“Tôi chỉ nói một lần duy nhất thôi. Nếu vi phạm luật Thỏa thuận bảo mật thông tin trong hợp đồng, bạn sẽ phải sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm pháp luật và Twitter cũng sẽ đòi bồi thường bằng mọi giá”, trích trong email Elon Musk gửi đến nhân viên và được phóng viên Zoë Schiffer của Platformer tiết lộ.

Elon Musk nói rằng phạm lỗi là điều có thể bỏ qua nhưng thất hứa, tiết lộ những thông tin quan trọng với truyền thông để gây hại đến Twitter sẽ phải “nhận trừng phạt thích đáng”.

Musk yêu cầu các nhân viên phải ký vào thỏa thuận, cam kết rằng họ đã hiểu và sẽ tuân thủ quy định và phản hồi lại trước 17h ngày 10/11.

Phóng viên Zoë Schiffer cũng cho biết cô không thể tiết lộ toàn bộ nội dung email vì “Twitter sẽ tìm mọi cách để truy tìm nguồn phát tán thông tin”.

“Trớ trêu làm sao khi một email yêu cầu nhân viên không được rò rỉ thông tin nội bộ cuối cùng cũng bị rò rỉ ra bên ngoài”, một người dùng Twitter bình luận bên dưới bài viết của Zoë Schiffer.

Elon Musk uy hiep Twitter anh 1
Elon Musk đã thực hiện hàng loạt thay đổi trên Twitter kể từ khi mua lại thành công vào ngày 24/10. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Elon Musk từng yêu cầu các nhân viên của hãng ôtô điện Tesla ký Thỏa thuận bảo mật thông tin trong quá trình thử nghiệm chế độ tự lái (Full Self-Driving - FSD).

Hồi tháng 3, Tesla đã sa thải nhân viên John Bernal sau khi thường xuyên đăng tải những đoạn video về các sự cố và tai nạn gặp phải khi sử dụng tính năng tự lái trên xe. Bernal cho biết trước khi bị đuổi việc, quản lý của anh nói rằng anh đã “vi phạm quy định của Tesla” và kênh YouTube của anh “xung đột với lợi ích của công ty”. Họ còn khiến trách anh vì bán các mặt hàng lưu niệm có chữ “tự lái” (full self-driving)” và thử nghiệm tính năng FSD một cách nguy hiểm.

Tuy nhiên, Ủy ban An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã gửi thư đến Tesla và chỉ trích về đạo luật cấm tiết lộ thông tin này. “Bất kỳ thỏa thuận nào làm những người tham gia vào chương trình thử nghiệm không được thảo luận, tiết lộ về vấn đề an toàn của FSD đều không được chấp thuận”, NHTSA viết.

Theo Fortune, việc Elon Musk ép nhân viên ký Thỏa thuận bảo mật thông tin đã đi ngược lại mục tiêu xây dựng tự do ngôn luận trên Twitter của vị tỷ phú. Ông đã kêu gọi thúc đẩy tự do ngôn luận trên Twitter bằng cách khôi phục hàng nghìn tài khoản đã bị khóa, bán tick xanh với giá 8 USD/tháng.

(Theo Zing)

Bài liên quan
  • Lý do Elon Musk phải kiêng nể Apple
    Tuyên chiến với Apple tức là Elon Musk đang đánh cược với khách hàng lớn nhất của Twitter, mang lại hơn 100 triệu USD doanh thu mỗi năm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk hứa trừng phạt nhân viên Twitter tiết lộ chuyện nội bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO