Elon Musk hỏi giá mua lại tạp chí New Scientist ngay trên Twitter

18/04/2022 15:54

CEO và nhân viên của New Scientist đã rất bất ngờ khi nhận được lời đề nghị mua lại của tỷ phú ngay trên Twitter.

Đề nghị mua đứt Twitter của Elon Musk mới đây đã làm khuấy động là giới đầu tư trong khoảng thời gian gần đây. Sự kiện này cũng khiến Conrad Quilty-Harper, biên tập viên tại tạp chí hàng tuần New Scientist, nhớ lại khoảnh khắc vị tỷ phú giàu nhất thế giới hỏi giá để mua lại tòa soạn ngay trên Twitter.

Lời đề nghị ngắn gọn

Vào thời điểm 2019, một số biên tập viên của tòa soạn New Scientist đã nhắn tin với Musk nhằm tiếp cận và thực hiện bài phỏng vấn và quảng bá cho cuốn sách mới ra mắt. Đôi lúc Musk trả lời. Ông thậm chí còn khen “New Scientist là tạp chí hàng tuần yêu thích của tôi” ngay trên Twitter. Tuy nhiên, hoàn cảnh tỷ phú này ngỏ ý mua lại tờ báo cũng rất đặc biệt.

Trai nghiem sep cua cong ty bi Elon Musk doi mua dut anh 1
Bất mãn về vấn đề kiểm duyệt nội dung trên Twitter, Elon Musk đưa ra đề nghị mua đứt mạng xã hội này. Ảnh: Telegraph.

Tháng 4/2019, Musk trả lời một bài đăng của New Scientist, than phiền về bộ lọc người dùng trả phí của tạp chí.

"Hãy sửa bộ lọc trả phí của các bạn. Nội dung của các bạn rất tuyệt, nhưng bộ lọc thì không", tỷ phú sáng lập Tesla viết trên Twitter.

Sau đó một người dùng khác phản hồi bài đăng của Musk, khuyên ông nên đầu tư vào tờ New Scientist và để mọi bài viết được miễn phí. Musk phản hồi bằng biểu tượng đang suy nghĩ, sau đó là một câu hỏi trực diện.

"Giá bao nhiêu?", Musk đặt câu hỏi.

CEO của New Scientist, bà Nina Wright phản hồi bình luận này bằng câu nói "chúng ta chắc chắn sẽ tìm ra mức giá hợp lý", đồng thời khẳng định sẽ sửa bộ lọc người dùng trả phí để cải thiện trải nghiệm của Musk. Ngay sau đó, Musk lại đặt vấn đề về mức giá, nhưng bà Wright không trả lời thêm.

Trai nghiem sep cua cong ty bi Elon Musk doi mua dut anh 2
Musk ngỏ ý muốn mua lại New Scientist ngay sau một lời gợi ý của người dùng.

Rốt cục, New Scientist đã được bán lại cho tập đoàn Daily Mail với giá 92 triệu USD. Dù vậy, chia sẻ của biên tập viên Conrad Quilty-Harper cho thấy lời đề nghị của Musk đã khiến toàn bộ nhóm quản lý của New Scientist bất ngờ.

Nên làm gì nếu Musk muốn mua công ty của bạn?

Dưới đây là một vài kinh nghiệm được biên tập viên Conrad Quilty-Harper chia sẻ sau phi vụ mua bán bất thành với Elon Musk.

Lời khuyên đầu tiên chính là hãy kiểm tra danh sách người theo dõi. Dấu hiệu cho thấy Musk quan tâm một công ty là ông ấy sẽ theo dõi tài khoản Twitter của công ty đó. Do đó, Conrad Quilty-Harper khuyên các doanh nghiệp nên kiểm tra xem liệu vị tỷ phú có từng tag tên tài khoản hay nhắn tin cho mình hay không. Đây có thể là chỉ dấu cho việc CEO sắp sửa thâu tóm công ty của bạn.

Tiếp theo, đừng hoảng khi Musk hỏi mua công ty. Lời khuyên này sẽ hữu dụng trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là khi tương lai của cả công ty sẽ phụ thuộc vào Elon Musk, người vốn ưa thích cảnh tượng đám đông hỗn độn.

Trai nghiem sep cua cong ty bi Elon Musk doi mua dut anh 3
Tuần báo New Scientist đã sử dụng emoji hài hước và các ảnh chế để nói chuyện với Elon Musk khi được ông đề nghị hỏi mua. Ảnh: Getty Images.

Biên tập viên tờ New Scientist còn khẳng định các công ty nên tin lời vị quản lý truyền thông của mình, bởi đây sẽ là người đóng vai trò quan trọng nhất vào thời điểm này.

Mặt khác, nghe có vẻ không hợp lý nhưng Conrad Quilty-Harper cho rằng các công ty nên chuẩn bị trước và sử dụng biểu tượng (emoji) để trả lời Musk. Vốn được gọi là “thánh meme” (memelord), Elon Musk có niềm đam mê mãnh liệt với việc chế ảnh và chia sẻ những ảnh chế hài hước của mình. Do đó, việc trả lời bằng các emoji vui vẻ là cách tốt nhất để đánh lạc hướng đề nghị nghiêm túc của ông hoặc đỡ xấu hổ khi trò đùa trở nên nhạt nhẽo.

Lời khuyên tiếp theo là hãy trả lời ngắn gọn nhất có thể. Sử dụng Twitter đồng nghĩa với việc công ty chỉ có 280 kí tự để thương lượng với Musk. Vì thế, kinh nghiệm của Conrad Quilty-Harper là cố gắng trả lời súc tích khi nói chuyện với ông. Câu trả lời ngắn gọn của CEO Nina Wright chính là một ví dụ.

Cuối cùng, Conrad Quilty-Harper cho rằng điều quan trọng nhất khi được Musk hỏi mua công ty là hãy trả lời ông ấy thật cẩn thận thay vì nghi ngờ hay trở nên hoảng loạn. Thực tế là Musk đã không mua lại New Scientist. Tương tự tiền lệ đó, trong sự kiện TED 2022 mới đấy, ông chia sẻ mình không chắc chắn về khả năng thâu tóm Twitter.

(Theo Zing)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk hỏi giá mua lại tạp chí New Scientist ngay trên Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO