Elon Musk bị chê

27/12/2022 09:32

Elon Musk bị chê là thiếu tôn trọng đối tác, khi thường yêu cầu những vị khách chờ đợi cả tiếng đồng hồ khi họ đến trụ sở Twitter làm việc.

Elon Musk thường yêu cầu đối tác chờ đợi khi đến Twitter làm việc. Ảnh: WSJ.

Theo The Washington Post, Elon Musk thường bắt những vị khách hay đối tác chờ đợi hơn một giờ khi họ đến làm việc tại trụ sở Twitter ở San Francisco. Thậm chí, CEO Tesla và SpaceX còn xem các video trên YouTube giữa cuộc họp.

Những vị khách và đối tác được hướng dẫn chờ đợi ở khu vực bên cạnh phòng họp tại tầng 10 của trụ sở Twitter, nơi Elon Musk làm việc. Bên cạnh đó, họ sẽ không được mở lời trước khi Musk nói, The Washington Post đưa tin.

Theo nhận định của Business Insider, phong cách lãnh đạo của Musk đã bị chỉ trích nặng nề kể từ khi ông tiếp quản Twitter gần 2 tháng trước. Một trong những động thái đầu tiên của vị tỷ phú là sa thải một số quản lý hàng đầu của công ty. Tiếp đó, Elon Musk tiếp tục cắt giảm hơn một nửa lực lượng lao động của Twitter để tối ưu chi phí hoạt động.

CEO Tesla được cho cũng đã lấy đi nhiều phúc lợi của nhân viên, sử dụng các cuộc thăm dò trên Twitter để đưa ra các quyết định quan trọng cũng như chóng vánh lật ngược các kế hoạch.

Ngoài ra, Insider nhận định Elon Musk là người được biết đến với cách tiếp cận công việc cứng nhắc. CEO Twitter thường xuyên ngủ tại các nhà máy của Tesla trong quá trình sản xuất. Kể từ khi tiếp quản Twitter, ông nói rằng bản thân đã ngủ tại văn phòng của công ty và các nhân viên của Twitter cũng làm điều tương tự. Điều này phần nào minh chứng cho tính cách “cuồng công việc” của vị tỷ phú gốc Nam Phi.

Elon Musk thieu ton trong anh 1
Elon Musk nổi tiếng là người có phong cách quản lý và làm việc cứng nhắc. Ảnh: Wired.

Chia sẻ với The Washington Post, một người thân cận với Musk cho biết CEO Twitter rất thích khám phá, giải quyết vấn đề và lập trình cả đêm. Trước đó, Elon Musk đã nói với các nhân viên rằng quá trình xây dựng Twitter 2.0 sẽ rất khốc liệt và yêu cầu họ làm việc nhiều giờ với cường độ cao.

Bên cạnh đó, Elon Musk cũng đánh giá cao việc giao tiếp trực tiếp khi làm việc. Từ khi tiếp quản Twitter, vị tỷ phú đã loại bỏ các chính sách làm việc từ xa và yêu cầu nhân viên làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Tuy nhiên, điều này đã gây ra những phản ứng dữ dội từ phía nhân viên của Twitter. Một luật sư đại diện cho các cựu nhân viên của Twitter cho biết trong một vụ kiện rằng yêu cầu làm việc tại văn phòng đã phá vỡ lời hứa trước đó của những quản lý công ty.

Trong khi đó, một cựu nhân viên Twitter đã đệ đơn kiện và lập luận rằng quan điểm mới về làm việc từ xa là phân biệt đối xử. Anh cho biết bản thân là một người bị khuyết tật và Covid-19 có thể gây ra nhiều rủi ro đối với anh. Vài ngày sau vụ kiện, Twitter đã gửi email cho người nhân viên này để chấm dứt hợp đồng vì vi phạm chính sách của công ty.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk bị chê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO