Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa

13/12/2022 20:30

Dù mới 8 tuổi nhưng Cadie rất hiểu chuyện. Cô bé đồng ý để mẹ chia sẻ những góc khuất của cuộc hôn nhân với báo giới cũng như đồng cảm khi mẹ quyết định ly hôn.

Thời gian gần đây, Elly Trần gây bão dư luận khi lần đầu kể về cuộc hôn nhân 11 năm giấu kín với chồng Tây. Sau cuộc hôn nhân này, Elly có 2 đứa con lai vô cùng xinh xắn, đáng yêu là bé Cadie và bé Alfie. Tuy vậy, chồng cô nhiều lần ngoại tình, đối xử tệ với vợ con.

Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa

Mới đây, trên kênh Facebook cá nhân, Elly Trần đã chia sẻ đoạn chat giữa cô và con gái đầu lòng. Bé Cadie năm nay 8 tuổi, là một cô bé lai hết sức đáng yêu. Cô bé có thể nói cả tiếng Anh và tiếng Việt. Mới 8 tuổi nhưng Cadie đã hiểu hoàn cảnh của bố me.

Bé rất đồng cảm và thương yêu mẹ. Trong đoạn chat, Elly đã nói yêu con gái rất nhiều. Cựu mẫu xin lỗi vì không mang đến cho con gái một gia đình hoàn chỉnh. Con gái không trách mẹ mà giận người đàn bà đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. Không những thế, Cadie còn an ủi mẹ, nói yêu và luôn ở bên mẹ.

Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa-1

Elly Trần viết:

"Em bé chơi với mẹ xong lên phòng đi ngủ mai đi học. Em gửi tin nhắn khiến mẹ đau lòng đến phát khóc. Thương em hiểu chuyện và mẹ xin lỗi em nhiều."

Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa-2Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa-3Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa-4

Đọc những lời con gái chat với Elly, dân mạng đều khen Cadie hiểu chuyện, thương mẹ. Tất nhiên, khi cha mẹ ly hôn, con cái là người chịu tổn thương, thiệt thòi nhất. Tuy nhiên, khi hôn nhân không có lối thoát, người đàn ông không còn muốn quay về với gia đình thì ly hôn gần như là sự lựa chọn duy nhất.

"Con gái rất tình cảm, thương 3 mẹ con", một người dùng viết.

"Những em bé hiểu chuyện luôn khiến người ta đau lòng", một người khác bình luận.

Những hệ lụy cho con trẻ khi cha mẹ ly hôn

Hút thuốc sớm hơn

Nghiên cứu đăng trên Public Health của Đại học Toronto (Canada) phát hiện, người có cha mẹ ly hôn thường bắt đầu hút thuốc sớm hơn bình thường. Theo kết quả sau khảo sát trên 19.000 người Mỹ, nam giới xuất thân từ gia đình tan vỡ có khả năng hút thuốc trước khi bước sang tuổi thành niên cao hơn 48% và ở nữ giới là 39%. Tác giả nghiên cứu Esme Fuller cho rằng, con số này “rất đáng lo ngại”.

Khả năng học toán và giao kết xã hội kém

Năm 2011, Đại học Wisconsin, Madison (Mỹ) tiến hành khảo sát và phát hiện, những em có cha mẹ ly hôn thường bị tụt lại phía sau các bạn đồng trang lứa trong lĩnh vực toán học. Các nhà khoa học lý giải, học toán là một quá trình đòi hỏi tích lũy kiến thức, nếu không được giúp đỡ để tường tận ngay từ đầu, trẻ sẽ khó tiếp thu được kiến thức về sau.

Ngoài ra, các em cũng thường trải qua trạng thái hay lo âu, căng thẳng và giao tiếp xã hội kém.

Dễ bị bệnh

Nghiên cứu năm 1990 do Jane Mauldon, Đại học California (Mỹ) cho thấy, 35% trẻ em rơi vào hoàn cảnh này có nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe, trong khi tỷ lệ nhiễm bệnh trung bình của các trẻ khác là 26%.

Mauldon giải thích, stress kéo dài và trầm trọng bởi những thay đổi đáng kể sau cuộc ly hôn của cha mẹ chính là nguyên nhân. Ngoài ra, các em cũng không còn được hưởng sự quan tâm đầy đủ của cả cha mẹ và một môi trường an toàn như trước để phát triển.

Nguy cơ mắc bệnh cao hơn thông thường trong 4 năm đầu sau ly hôn, nhưng đáng ngạc nhiên hơn là nó cũng gia tăng ngay cả những năm sau đó.

Tăng khả năng ly hôn sau này

Nghiên cứu do Nicholas H. Wolfinger từ Đại học Utah (Mỹ) cho thấy, những người có cha mẹ ly hôn nhiều khả năng kết thúc cuộc hôn nhân của chính mình theo cách tương tự khi trưởng thành. Theo khảo sát này, những cặp vợ chồng trong đó một người xuất thân từ gia đình tan vỡ có tỷ lệ ly hôn tăng gấp 2 lần và nếu cả hai cùng chung hoàn cảnh, nguy cơ này gia tăng gấp 3.

Ông Wolfinger cho biết, mặc dù luôn khao khát một gia đình đầm ấm dài lâu, họ lại có xu hướng kết hôn sớm khi đang còn tuổi thành niên và tìm kiếm bạn đời có hoàn cảnh tương tự. Đây chính là nguyên nhân khiến họ lặp lại sai lầm như cha mẹ mình.

Theo Emdep.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elly Trần tâm sự chuyện ly hôn, con gái đồng cảm, thương mẹ khiến ai cũng xót xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO