Ekip Rap Việt lên tiếng về 'phốt' đạo nhái, nói sao mà khiến của giới design nổi cơn thịnh nộ?

Tổng hợp,| 06/11/2021 12:17

Mới đây, đại diện ekip của Rap Việt đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề đạo nhái hình ảnh. Tuy nhiên, cách giải thích của BTC khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, giới thiết kế đã thể hiện sự tức giận khi chương trình "Rap Việt" mùa 2 sử dụng hình ảnh không được xin phép của tác giả nước ngoài. Sự kiện lớn đến mức khiến nghệ sĩ bản gốc cũng phải lên tiếng.

Blacka

thiết kế

Mới đây, phía ekip của Rap Việt đã lên tiếng về vấn đề sau: "Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này. Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ suất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí. Hiện tại, Vie Channel đang tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất khi nhận được phản hồi chính thức từ phía tác giả/đơn vị sở hữu".

jasso

Tuy nhiên, lời giải thích của ekip Rap Việt khiến người làm trong ngành thiết kế bức xúc. Nghệ sĩ bản gốc tức tối đáp:

"Hóa ra tôi không hề có tiếng ở Việt Nam. Một kênh truyền hình lớn đã ăn cắp tác phẩm của tôi. Sau khi hàng nghìn người đã vào chỉ trích trong bài đăng, họ đã cố gắng giải quyết theo cách dễ dàng nhất - đổ lỗi cho một nhân viên designer nhỏ cho toàn bộ sự việc.

Trong khi dự án của họ nhận được tương tác của hàng triệu lượt khán giả và bao gồm 1 thương hiệu điện tử nổi tiếng. Mọi người nghĩ như thế nào? Tôi đã có 1 đại diện chính thức ở Việt Nam để giải quyết về các vấn đề này!".

duc Truong Huyen

Với tư cách người đại diện giải quyết sự việc cho Jaime Jasso tại Việt Nam, một nhà thiết kế cũng liên tục đăng các status bức xúc trên trang cá nhân cho rằng phía ekip Rap Việt đã "đi đêm deal riêng xóa dấu vết" và chỉ ra họa sĩ quốc tế vẫn có các agency đại diện trong từng khu vực để giải quyết. Anh cũng gay gắt cho biết có những thứ "không thể mua" vì tác giả "không thể bán". Hiện tại, ekip Rap Việt vẫn chưa tiếp tục lên tiếng về lùm xùm trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ekip Rap Việt lên tiếng về 'phốt' đạo nhái, nói sao mà khiến của giới design nổi cơn thịnh nộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO