Ed Sheeran kể lại hành trình vượt qua trầm cảm và lo âu trong album mới

03/03/2023 10:19

Tháng 5 này, Ed Sheeran sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng album phòng thu thứ 6 mang tên “-” (Subtract). Đĩa nhạc được giới thiệu sẽ xoay quanh hành trình sợ hãi, sự trầm cảm và lo âu mà nam ca sĩ đã trải qua.

Ed Sheeran vừa công bố dự án album phòng thu - (Subtract) sẽ phát hành vào ngày 5/5 tới. Đĩa nhạc được cho là sẽ kết thúc kỷ nguyên album Toán học của anh bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước với album + (Plus).

Nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi đã ấp ủ - (Subtract) suốt một thập kỷ, cố gắng tạo ra một album acoustic hoàn hảo, viết và thu âm hàng trăm bài hát với một tầm nhìn rõ ràng về những gì tôi nghĩ nó nên như vậy. Sau đó, vào đầu năm 2022, một loạt sự kiện đã thay đổi cuộc đời tôi, sức khỏe tinh thần của tôi và cuối cùng là cách tôi nhìn nhận âm nhạc và nghệ thuật".

Ed Sheeran kể lại hành trình vượt qua trầm cảm và lo âu trong album mới-1

Sheeran cho biết việc viết album đã giúp anh đương đầu với những khó khăn về sức khỏe của người vợ, sự ra đi của bạn thân và cuộc chiến pháp lý xoay quanh bản hit Shape Of You.

Ed Sheeran kể lại hành trình vượt qua trầm cảm và lo âu trong album mới-2

"Trong vòng một tháng, người vợ đang mang thai của tôi được thông báo rằng cô ấy có một khối u, không có cách nào điều trị cho đến khi sinh xong. Người bạn thân nhất của tôi, Jamal, một người anh em của tôi, đột ngột qua đời và tôi đứng trước tòa để bảo vệ sự chính trực và sự nghiệp của mình với tư cách là một nhạc sĩ. Tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi, trầm cảm và lo lắng. Tôi cảm thấy như mình đang chết đuối, chui đầu xuống nước, nhìn lên nhưng không thể thoát ra ngoài để lấy không khí."

Ed Sheeran kể lại hành trình vượt qua trầm cảm và lo âu trong album mới-3

Sở hữu nhiều bản hit đình đám nhưng Ed Sheeran đã từng nhiều lần nghĩ đến chuyện giải nghệ. Vào thời điểm chào đón con gái đầu lòng của mình ra đời, chủ nhân ca khúc Perfect vừa kết thúc chuyến lưu diễn đầy thành công cho album phòng thu Divide (2017).

Anh quyết định tạm dừng sự nghiệp vì sứ mệnh làm cha: “Tôi đã ngừng chơi nhạc một thời gian ngắn, mặc dù âm nhạc chính là con người tôi. Rồi khi con gái tôi chào đời, tôi đã nghĩ rằng mình có lẽ chỉ trở thành một người bố. Thế là tôi không định làm nhạc nữa”.

Rất có thể, sau khi hoàn thành chuỗi album Toán học của mình, Ed Sheeran sẽ nghỉ ngơi một thời gian dài trước khi viếp tiếp những hành trình mới trong sự nghiệp của mình.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ed Sheeran kể lại hành trình vượt qua trầm cảm và lo âu trong album mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO