Dwight Yorke khuyên Harry Maguire nên rời Man Utd ngay lập tức

Sông Lam| 19/08/2023 08:11

Huyền thoại của Man Utd, Dwight Yorke cho rằng trung vệ Harry Maguire nên rời sân Old Trafford ở mùa hè này sau những gì HLV Ten Hag đã tuyên bố.

"Tôi không nghĩ Harry Maguire sẽ là một lựa chọn cho chiều sâu đội hình của Man Utd lúc này. Có lẽ cậu ấy phải cảm thấy bẽ mặt sau những gì HLV Ten Hag đã tuyên bố", cựu tiền đạo Man Utd, Dwight Yorke lên tiếng sau những tuyên bố của HLV Ten Hag đối với vị trí của trung vệ Harry Maguire trước mùa giải mới.

Dwight Yorke khuyên Harry Maguire nên rời Man Utd ngay lập tức - 1

Dwight Yorke khuyên Harry Maguire nên rời Man Utd nếu muốn cứu vãn sự nghiệp (Ảnh: Getty).

Theo đó, HLV Ten Hag cho rằng Harry Maguire nếu không đủ tự tin chiến đấu cho một suất đá chính ở Man Utd thì nên rời CLB ở mùa hè này. Thực tế West Ham đã đồng ý một thỏa thuận 30 triệu bảng để chiêu mộ Maguire, nhưng trung vệ người Anh không đồng ý ra đi nếu chưa được nhận khoản tiền 6 triệu bảng từ "Quỷ đỏ" để đền bù cho việc anh bị giảm lương khi gia nhập The Hammer.

Man Utd vẫn không nhượng bộ yêu cầu của Harry Maguire, vì vậy thương vụ trung vệ người Anh gia nhập West Ham đứng trước nguy cơ đổ bể.

"Rõ ràng trở thành người giỏi nhất ở CLB là điều mà Harry cần hướng tới. Nhưng sự tự tin của cậu ấy đã giảm xuống khi bị tước băng đội trưởng. Hãy tưởng tượng Luke Shaw dù đá vị trí hậu vệ trái nhưng được điền vào vị trí trung vệ, cậu ấy phải ngồi dự bị nên cậu ấy khó mà có thể tự tin được.

Maguire có thể nghĩ khác tôi, nhưng tôi nghĩ cậu ấy nên rời Man Utd. Uy tín của cậu ấy trong phòng thay đồ đã giảm, cậu ấy sẽ thấy xấu hổ với những gì đã xảy ra trong những tuần gần đây", Dwight Yorke nhận định về tương lai của Harry Maguire nếu tiếp tục chọn ở lại Man Utd.

Theo tờ The Sun, có vẻ như Maguire ở lại sẽ là một quyết định tồi tệ. Cựu cầu thủ Leicester City có 31 lần ra sân dưới thời Ten Hag mùa trước, chỉ 16 trong số đó là ở Premier League. Trong khi đó, Man Utd chơi tới hơn 60 trận trên mọi đấu trường.

Mùa giải trước Maguire có 7 lần góp mặt ở Europa League, nhưng khi Man Utd sẽ tham dự Champions League mùa này nhiều khả năng trung vệ người Anh không phải là lựa chọn của HLV Ten Hag.

Số phút thi đấu của Maguire thậm chí khó được đảm bảo hơn nếu Ten Hag kiên quyết ký hợp đồng với một trung vệ khác ở mùa hè này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dwight Yorke khuyên Harry Maguire nên rời Man Utd ngay lập tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO