Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim

05/11/2021 22:13

(TGĐA) – Dường như đang có một làn sóng ủng hộ việc ngưng sử dụng súng thật trong phim sau sự cố diễn viên Alec Baldwin vô tình nổ súng có đạn thật bắn chết nhà quay phim Halyna Hutchins trên phim trường Rust và Dwayne Johnson (The Rock) là người tiên phong.

Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim
Dwayne Johnson (The Rock)

Theo đó, Dwayne Johnson (The Rock) đã có động thái sau cái chết bi thảm của nhà quay phim Halyna Hutchins trên phim trường Rust của Alec Baldwin và cam đoan sẽ không sử dụng súng thật trong các dự án phim do công ty Seven Bucks Productions của anh sản xuất.

Dwayne Johnson tại buổi ra mắt bộ phim hài hành động mới Red Notice ở Los Angeles nói với Variety: "Tôi không thể đại diện cho tất cả mọi người khi nói ra điều này nhưng tôi có thể nói chắc chắn và rõ ràng ở đây, rằng bất kỳ bộ phim nào được làm dưới danh nghĩa công ty Seven Bucks Productions - bất kỳ bộ phim nào, bất kỳ chương trình truyền hình nào, hoặc bất kỳ thứ gì chúng tôi đứng tên thực hiện hoặc sản xuất – đều sẽ không sử dụng súng thật'.

Diễn viên 49 tuổi tiếp tục: "Chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng súng cao su. Chúng tôi không ngại về vấn đề tiền bạc, chúng tôi không bận tâm về chuyện làm như thế sẽ tốn kém hơn".

Dwayne giải thích sở dĩ anh quyết định như vậy bởi "đau lòng" sau thảm kịch tháng trước khi diễn viên, nhà sản xuất Alec Baldwin vô tình bắn chết nhà quay phim Hutchins trên phim trường Rust thuộc khu vực miền Tây ở New Mexico.

Nam diễn viên cơ bắp nổi tiếng trong các bộ phim hành động nói: "Chúng ta đã mất một mạng người. Trái tim tôi hướng về gia đình cô ấy và mọi người trên phim trường. Tôi cũng là bạn với Alec Baldwin từ khá lâu rồi".

Diễn viên kiêm cựu ngôi sao giải đấu vật nhà nghề Mỹ (WWE) cũng cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc thương tâm anh đã lập tức điện thoại với nhóm của mình để thảo luận về những việc cần thiết nhằm đảm bảo an toàn hơn trong khâu sản xuất phim của công ty trong tương lai.

Dwayne giải thích: "Tôi thích lĩnh vực kinh doanh phim ảnh. Có những giao thức và biện pháp an toàn mà chúng tôi luôn thực hiện trong lĩnh vực kinh doanh phim và chúng tôi rất coi trọng điều đó. Và những bộ phim này là những bộ phim an toàn. Điều đó khiến chúng tôi tự hào.

"Nhưng tai nạn vẫn xảy ra. Và khi điều đó xảy ra với mức độ nghiêm trọng như thế này quả thật rất đau lòng, tôi nghĩ điều thận trọng nhất và thông minh nhất cần làm là hãy dừng lại dù chỉ một giây, kiểm tra lại cách bạn sẽ tiến về phía trước và cách chúng ta sẽ làm việc cùng nhau".

Dwayne Johnson nói thêm: "Tất cả các bộ phim chúng tôi làm dưới danh nghĩa Seven Bucks Productions thực hiện với bất kỳ hãng phim nào, chúng tôi đều sẽ không sử dụng súng thật. Đó là phương châm làm việc của chúng tôi".

VT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO