Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là dấu hiệu sức khỏe tốt

Hải Anh (T/H)| 25/08/2022 10:05

Có những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của người phụ nữ đang tốt. Ví dụ như duy trì trọng lượng cơ thể ổn định hoặc vết thương tự khỏi nhanh.

Luôn duy trì trọng lượng cơ thể ổn định. Việc cân nặng vẫn ổn định và hợp lý (đúng chuẩn) là tiêu chí chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh.

Vết thương tự khỏi nhanh. Nếu vết thương dễ lành có nghĩa là khả năng đông máu, khả năng khử trùng của bạch cầu và sức khỏe mạch máu đều tốt. Ngược lại, nếu chị em có vết thương nhỏ, vết bỏng nhẹ nhưng mất nhiều thời gian để chữa lành, hoặc chỉ với áp lực nhẹ cũng có thể gây ra những vết bầm tím trên da không rõ nguyên nhân… thì đều được xem là điều không tốt.

Sở hữu mái tóc khỏe, suôn, mềm mượt. Cơ thể càng khỏe mạnh thì lượng máu sẽ được bổ sung nhiều hơn, tóc sẽ được dưỡng ẩm một cách tự nhiên. Ngược lại, khi tinh khí và huyết thiếu hụt thì tóc có xu hướng khô, xơ, bạc trắng và rụng.

Luôn ngủ ngon và ngủ đủ giấc. Trạng thái ngủ lành mạnh là ngủ ít mơ hơn, ít thức giấc hơn và ngủ một mạch từ đêm cho đến bình minh. Ngược lại, chất lượng giấc ngủ kém, đêm nào cũng dậy nhiều lần, mơ nhiều, dù ngủ rất lâu nhưng thời gian để não và các cơ quan thực sự nghỉ ngơi rất ngắn. Đây cũng là biểu hiện của cơ thể không khỏe mạnh.

Tinh thần luôn vui vẻ yêu đời. Tính cách vui vẻ sẽ là trạng thái tuyệt vời, giúp đưa cơ thể vào trạng thái dễ chịu, chức năng và trạng thái của cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Người vui vẻ và thoải mái thì hoạt động enzym của cơ thể cũng ở tình trạng tốt nên nhóm người này tương đối khỏe mạnh và là tiêu chí để kéo dài tuổi thọ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là dấu hiệu sức khỏe tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO