Duy trì bãi đệm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất đến Tết 2024

Tâm Linh| 25/02/2023 18:20

Bãi đậu taxi tạm ở sân bay Tân Sơn Nhất được gia hạn đến hết cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Việc này nhằm giảm tải tình trạng thiếu xe đón khách, ùn ứ trong sân bay.

Trong vòng một tháng thí điểm bãi đậu xe tạm phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán (từ ngày 5/1 đến 6/2), Cảng hàng không Tân Sơn Nhất báo cáo hiệu quả của bãi đệm là taxi có thể liên tục di chuyển ra vào phục vụ khách trong sân bay, từ đó góp phần giải quyết được tình trạng thiếu xe.

Theo số liệu cảng thống kê, trong dịp Tết (từ 15/1 đến 1/2), lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trung bình 63.000 lượt khách/ngày, cao điểm các ngày 25-31/1 (mùng 4 đến mùng 10 âm lịch) là 80.000-95.000 khách/ngày. Các hãng taxi đã phục vụ từ 7.000 đến trên 10.000 lượt khách mỗi ngày trong cao điểm Tết vừa qua và tình trạng thiếu xe ít xảy ra.

Trong khi đó, so sánh với cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 năm ngoái sân bay đón trung bình 52.000 lượt khách/ngày, các hãng taxi chỉ đáp ứng được 5.500 lượt khách/ngày mà tình trạng thiếu xe diễn ra thường xuyên.

Duy trì bãi đệm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất đến Tết 2024 - 1

Taxi xếp hàng đón khách tại làn C sân bay Tân Sơn Nhất ngày mùng 5 Tết Quý Mão (Ảnh: Tâm Linh).

Sau khi nghe báo cáo của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã có đánh giá tích cực về hiệu quả khai thác của bãi đệm, rồi đưa ra phương án gia hạn.

Các đơn vị thống nhất đề xuất tiếp tục gia hạn thời gian hoạt động bãi đậu xe tạm đến khi kết thúc đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Để khai thác hiệu quả bãi đệm, Sở GTVT đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo chỉnh trang khu vực đậu xe gồm giữ vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an ninh trật tự, an toàn giao thông; chỉ kết nối giao thông duy nhất vị trí tiếp giáp đường vào ga quốc tế; có phương án quản lý và thu phí hợp lý...

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Quy hoạch và Kiến trúc có ý kiến về thông tin quy hoạch khu đất làm bãi đậu xe tạm rộng 3.541,9 m2 tiếp giáp ga quốc tế tại góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình), xác định rõ đây là khu đất thuộc quy hoạch sân bay hay thuộc quy hoạch nút giao thông.

Đồng thời, các văn bản pháp lý liên quan đến việc sử dụng đất cũng được Sở GTVT yêu cầu các đơn vị cung cấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Duy trì bãi đệm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất đến Tết 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO