Duy trì 5 thói quen lành mạnh mỗi ngày để giảm cân mà không cần ăn kiêng

Hồng diệp (theo boldsky)| 18/02/2024 10:30

Chỉ cần bạn áp dụng đều đặn những thói quen đơn giản và lành mạnh này, sức khoẻ và mong muốn giảm cân của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Duy trì 5 thói quen lành mạnh mỗi ngày để giảm cân mà không cần ăn kiêng. Đồ hoạ: Hồng Diệp.
Duy trì 5 thói quen lành mạnh mỗi ngày để giảm cân mà không cần ăn kiêng. Đồ hoạ: Hồng Diệp

1. Không bỏ bữa sáng

Các bác sĩ yêu cầu chúng ta không nên bỏ bữa sáng, bởi đây là bữa ăn đầu tiên trong ngày không chỉ trung hòa lượng axit dư thừa do dạ dày tiết ra qua đêm mà còn giúp chúng ta không ăn quá nhiều và ăn quá nhiều trong bữa trưa.

Hãy ăn một bữa sáng bổ dưỡng và giàu chất xơ sẽ giúp bạn no và đủ năng lượng để tiếp tục công việc cho buổi sáng.

2. Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày có nhiều khả năng giảm cân hơn những người ăn ba bữa lớn mỗi ngày trong giờ ăn thông thường.

Hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và ăn bữa cuối cùng trước 7 giờ tối để đường tiêu hóa của bạn có thời gian thư giãn trước khi đi ngủ.

3. Uống nhiều nước hơn

Có 2 lý do quan trọng cho việc bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày.

Thứ nhất, uống nhiều nước hơn giúp chúng ta no lâu và ngăn ngừa những cơn đói bất chợt.

Thứ hai, nước rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể, đặc biệt là gan, thận, não và đường tiêu hóa.4. Lên kế hoạch tập luyện

Chơi một môn thể thao hoặc khiêu vũ là cách giảm cân tốt hơn nhiều so với bất cứ điều gì khác. Hãy tìm ra một môn thể thao bạn yêu thích, lên kế hoạch nghiêm túc cho việc tập luyện và chỉ cần thực hiện đều đặn bài tập đó và bạn sẽ thấy kết quả ngay sau một vài tháng.

5. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đườngNhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, đường gây nghiện và gây béo một cách nghiêm trọng. Vì vậy, hãy tự giúp mình bằng cách ngừng ăn đường. Bạn không nên ăn quá nhiều, hãy giảm dần mức tiêu thụ cho đến khi lưỡi của bạn quen với việc cảm nhận vị ngọt tự nhiên trong hầu hết các món ăn dành lành mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Duy trì 5 thói quen lành mạnh mỗi ngày để giảm cân mà không cần ăn kiêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO