Dustin Johnson bỏ PGA Tour chạy theo tiền Ả Rập

01/06/2022 19:30

Dustin Johnson gây cú sốc lớn khi phớt lờ cảnh báo của PGA Tour để chạy theo đồng tiền Saudi Arabia, khi xác nhận tham dự hệ thống Super Golf League.

Super Golf League (hay còn gọi LIV Golf theo tên của nhà tài trợ) vừa công bố danh sách 42 trong số 48 tay golf sẽ tham gia sự kiện đầu tiên vào tuần tới ở London, Anh (9-11/6).

Trong danh sách này, nổi bật là cựu số 1 thế giới Dustin Johnson, người từng cam kết trung thành với PGA Tour vào đầu năm nay.

agdsaaaasss.png
Dustin Johnson quay 180 độ chạy theo đồng tiền Saudi Arabia

Tháng Hai vừa qua, giữa những ồn ào và đầy tranh cãi về Super Golf League, Johnson tuyên bố anh "hoàn toàn cam kết với PGA Tour".

"Dustin đã suy tính về cơ hội trong vài năm qua", người quản lý của Johnson, David Winkle thuộc Hambric Sports, giải thích trong một tuyên bố với giới truyền thông.

"Cuối cùng, Dustin quyết định theo đuổi nó là vì lợi ích tốt nhất của anh ấy và gia đình.

Dustin chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề gì với PGA Tour và rất biết ơn vì tất cả những gì tổ chức đã mang lại cho anh ấy. Nhưng cuối cùng, anh cảm thấy giải đấu mới này quá hấp dẫn để từ bỏ".

Johnson là tay golf có thứ hạng cao nhất thế giới gia nhập vào hệ thống LIV Golf, với vị trí thứ 13 hiện tại. Golfer 37 tuổi sở hữu 24 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 2 major (U.S. Open 2016 và The Masters 2020 - giải đấu mà anh lập kỷ lục giành điểm gậy -20).

DJ - biệt danh của Dustin - không phải là nhà vô địch lớn duy nhất đăng ký thi đấu sự kiện đầu tiên trong hệ thống mà Saudi Arabia bảo trợ về tiền bạc.

asa.png
Danh sách các tay golf dự sự kiện đầu tiên của LIV Golf

Các nhà cựu vô địch U.S. Open Graeme McDowell và Martin Kaymer cũng có mặt trong sân, cũng như cựu vô địch The Masters Sergio Garcia và Louis Oosthuizen - người từng thắng The Masters và The Open Championship, cũng đăng ký tham gia.

Danh sách tranh tài sự kiện ở London còn có các nhà vô địch PGA Tour khác như Kevin Na, Lee Westwood, Ian Poulter, Hudson Swafford và Branden Grace.

Phil Mickelson không có tên trong danh sách thi đấu vào tuần tới, mặc dù anh có mối quan hệ tốt với LIV Golf. Nhà vô địch của 45 danh hiệu PGA Tour (6 major) trải qua nhiều tháng không thi đấu vì thể chất.

PGA Tour không đưa ra câu trả lời trước các câu hỏi của truyền thông, cũng như từ chối bình luận bất kỳ điều gì về Super Golf League, và chỉ tập trung vào sự kiện Memorial Tournament chuẩn bị diễn ra (2-5/6 ở Ohio, Mỹ).

Bài liên quan
  • Dustin Johnson vắng gậy driver ở Northern Trust
    Cựu số một thế giới Johnson dùng gậy 3-wood làm nhiệm vụ phát bóng thay driver do phát hiện đầu gậy có một vết nứt chỉ tầm 10 phút trước giờ nhập cuộc ngày khai màn Northern Trust hôm 19/8.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dustin Johnson bỏ PGA Tour chạy theo tiền Ả Rập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO