Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) theo hình thức hợp đồng BT 10 năm qua vẫn dở dang chưa thể thông xe, trong khi đó dự án đối ứng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công mở rộng đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng từ lâu dù chưa được giao đất.
12 nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ đặt ra trong năm 2024, theo đó sẽ tập trung triển khai hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, tiến hành cải cách tiền lương và hoàn thành sáp nhập huyện, xã.
Dù lượng người quan tâm và tìm mua đến thị trường đất nền Vành đai 4 tăng nhưng mặt bằng giá đất nhìn chung vẫn đang đi ngang, không có sự biến động đáng kể về giá bán.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố ưu tiên chuẩn bị đầu tư với dự án cải tạo, mở rộng tuyến vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao này.
Bí thư Hà Nội đề nghị lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe kiến nghị của địa phương, nhà thầu nhằm tập trung tháo gỡ vướng mắc, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Nam tài xế điều khiển xe máy lưu thông lên đường Vành đai 3 trên cao, do thiếu quan sát đã tông vào đuôi xe container đang dừng để sửa chữa. Hậu quả, người lái xe máy tử vong.
Không kể ngày hay đêm, hàng chục kỹ sư và công nhân ở Bình Dương vẫn đang tất bật thi công dự án đường Vành đai 3 TPHCM tại nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gởi.
Chiếc ô tô con do một nam tài xế điều khiển, khi đang lưu thông tại đường Vành đai 3 trên cao (đoạn qua lối xuống cầu Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm) thì bất ngờ mất lái rồi lật ngửa.
Hà Nội ưu tiên xem xét bổ sung ba tuyến đường sắt mới, gồm tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế tuyến BRT trong tương lai, tuyến tại đô thị Bắc sông Hồng và tuyến dọc theo trục phía nam.
UBND TP Hà Nội đề xuất mức giá sử dụng cao tốc Vành đai 4 - Vùng thủ đô là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km trong giai đoạn 2027-2029, sau đó điều chỉnh tăng giá 3 năm/lần cho đến khi hoàn vốn.