Đường Vành đai 4 ‘hút’ dân ra bên ngoài, giải quyết bài toán ách tắc nội đô

16/02/2023 16:12

Theo ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đường Vành đai 4 mở ra không gian phát triển mới cho thành phố. Con đường sẽ thu hút dân ra ngoại thành, tạo điều kiện giải quyết những vấn đề bức xúc trong nội đô.

Sáng 16/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội kiểm tra thực địa công tác giải phóng mặt bằng tại 2 huyện Đan Phượng và Hoài Đức.

Chiều dài đoạn đường Vành đai 4 đi qua huyện Đan Phượng khoảng 6,3km. Tổng diện tích đất phải giải phóng mặt bằng khoảng 74,8ha với 1.789 hộ gia đình. Đến nay, huyện đã thu hồi được 19,08ha, với số tiền đền bù 218,1 tỷ đồng.

Huyện Đan Phượng dự kiến đến tháng 6/2023 bàn giao 70% diện tích giải phóng mặt bằng làm đường Vành đai 4 và đến hết tháng 12 năm nay bàn giao 100% diện tích.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra thực địa dự án đầu tư, xây dựng đường Vành đai 4. Ảnh: Viết Thành

Đoạn đường Vành đai 4 đi qua huyện Hoài Đức dài khoảng 17,1km. Diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 180ha. Đến nay, Sở TN&MT đã phê duyệt và thu hồi được 51ha.

Qua kiểm tra thực địa công tác giải phóng mặt bằng, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng cho biết, đi toàn tuyến thấy không khí nhân dân rất phấn khởi và ủng hộ chủ trương của Trung ương, TP Hà Nội để thực hiện dự án.

“Với không khí phấn khởi của nhân dân trong việc di chuyển nhà cửa, mộ phần, thì trách nhiệm của thành phố càng nặng nề hơn”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói và cho biết, thành phố sẽ rà soát lại các chính sách để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân bị ảnh hưởng của tuyến đường Vành đai 4.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, đường Vành đai 4 mở ra không gian phát triển cho Hà Nội và cả Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Khi có thêm không gian phát triển, Hà Nội sẽ có điều kiện thu hút dân ra ngoại thành. Từ đó có điều kiện để giải quyết những vấn đề đang bức xúc trong nội đô như úng lụt, ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường…

Đồng thời, có thêm điều kiện để di dời các cơ sở ô nhiễm, các trường đại học, bệnh viện ra ngoại thành. Hà Nội cũng sẽ có thêm quỹ đất phát triển các công trình công cộng, công trình phúc lợi trong nội thành. “Chúng ta đang rất muốn thực hiện điều này, nhưng rất khó khăn do mật độ dân số quá đông”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, đường Vành đai 4 là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa chiến lược. Do vậy, lãnh đạo địa bàn có tuyến đường đi qua phải sát sao với công việc, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến lòng tin của dân và sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Trung ương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường Vành đai 4 ‘hút’ dân ra bên ngoài, giải quyết bài toán ách tắc nội đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO