Đường trăm tỷ vừa 'vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa

Thúy Diễm| 01/11/2022 19:48

Chính quyền TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) quyết định chi 9,5 tỷ đồng để khắc phục tình trạng vừa "vá" xong lại hỏng tại tuyến đường tránh phía tây thành phố thủ phủ Tây Nguyên.

Ngày 1/11, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật cải tạo đường tránh Tây của thành phố (nay là đường 30/4 và 10/3).

Cụ thể, thành phố duyệt chi 9,5 tỷ đồng cho việc sửa chữa đường; trong đó, kinh phí xây dựng khoảng 8,4 tỷ đồng.

Đường trăm tỷ vừa vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa - 1

Người dân bất an khi lưu thông trên tuyến đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột (Ảnh: Thúy Diễm).

Trước đó, nhiều vị trí trên tuyến đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột liên tục bị hư hỏng, xuống cấp, xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi", đường bị rạn nứt, bong tróc, mặt đường lún vệt bánh xe sâu, đá dăm vương vãi trên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông trên tuyến.

Đường trăm tỷ vừa vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa - 2

Mặt đường gồ ghề, lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (Ảnh: Thúy Diễm).

Đây là tuyến đường giảm tải cho thành phố, do đó mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông. Việc đường hư hỏng dẫn đến xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông lớn, nhỏ khiến người dân rất bất an.

Trước việc đường hư hỏng được người dân, báo chí phản ánh, chính quyền TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Ban quản lý dự án (BQLDA) thành phố phối hợp cùng các đơn vị liên quan, cho phương tiện, máy móc xuống để "vá" tạm "ổ gà", "ổ voi".

Đường trăm tỷ vừa vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa - 3

TP Buôn Ma Thuột đã "vá" đường tạm thời nhưng không mang lại hiệu quả (Ảnh: Uy Nguyễn).

Tuy nhiên, các đơn vị thi công vừa "vá" tạm chưa bao lâu, mặt đường lại bong tróc, sụt lún, thấy rõ nhất trên tuyến từ xã Cư Êbur đến đường Phan Bội Châu. Người dân đã dùng cành cây, bao tải, thậm chí cả lốp ô tô để chắn cảnh báo "ổ gà", "ổ voi".

Đường trăm tỷ vừa vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa - 4

Với những vị trí hố sâu trên đường, người dân đặt bánh xe giữa đường để cảnh báo (Ảnh: Thúy Diễm).

Gần đây, vào ngày 27/10, khi lưu thông trên tuyến đường trên, một xe tải đã phải giảm tốc độ do phát hiện "ổ gà" phía trước thì bị xe phía sau đâm thẳng vào, làm hư xe.

Theo một lãnh đạo BQLDA TP Buôn Ma Thuột, sau khi hoàn tất một số thủ tục, dự kiến khắc phục sửa chữa tại tuyến đường và hoàn thành trong tháng 12.

Đường trăm tỷ vừa vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa - 5

Vào buổi tối bánh xe được dựng lên giữa đường để cảnh báo cho người tham gia giao thông (Ảnh chụp tối 31/10: Thúy Diễm).

Đối với các vật thể bánh xe, bao tải được người dân dùng để cảnh báo đường hỏng song cũng tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường, BQLDA cho biết sẽ cho người di dời ngay.

Đường trăm tỷ vừa vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa - 6

UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định chi 9,5 tỷ đồng cho việc sửa chữa, cải tạo tuyến đường này (Ảnh: Thúy Diễm).

Đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột được khởi công tháng 11/2009 với chiều dài khoảng14 km. Tổng mức đầu tư dự án gần 700 tỷ đồng, được chia thành 7 gói thầu xây lắp. Sau gần 10 năm ì ạch thi công, đến tháng 2/2019, tuyến đường chính thức thông xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường trăm tỷ vừa 'vá xong đã hỏng: Chi hơn 9 tỷ đồng sửa chữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO