"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh

Mi Vân| 25/10/2022 09:08

Ngoài 60 tuổi, Từ Thiếu Hoa vẫn làm việc chăm chỉ, trình diễn tại các show nhỏ hay hoạt động xã hội. Ông là một trong 3 nam diễn viên thể hiện vai Đường Tăng trong "Tây du ký" (năm 1986).

Ngày 24/10, trang Sohu đăng tải hình ảnh ngôi sao kỳ cựu Từ Thiếu Hoa tham gia hoạt động phúc lợi cộng đồng tại Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc. Nam diễn viên được các nhân viên tổ chức phúc lợi chào mừng khi tới tham dự. Ông nhanh chóng thay đồ, bắt đầu phát tờ rơi trên phố, tích cực tuyên truyền tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 1

Từ Thiếu Hoa bị bắt gặp phát tờ rơi trên phố (Ảnh: Sohu).

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 2

Nam nghệ sĩ 63 tuổi vẫn miệt mài làm việc, hoạt động nghệ thuật (Ảnh: Sohu).

Sau hoạt động, Từ Thiếu Hoa tranh thủ ký tặng mọi người. Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Từ Thiếu Hoa vẫn nhận được sự yêu mến, ủng hộ của khán giả. Nhiều người nhận xét, nam diễn viên 63 tuổi vẫn nhanh nhẹn, thân thiện với khán giả dù ngoại hình của cô không còn được như xưa.

Từ Thiếu Hoa cho biết, nhiều năm nay, ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội vì muốn truyền đạt giá trị chân, thiện, mỹ cho xã hội. Trong số 3 nam diễn viên từng vào vai Đường Tăng trong Tây du ký (năm 1986), Từ Thiếu Hoa là người duy nhất vẫn còn hoạt động nghệ thuật.

Công việc chính của nam diễn viên 63 tuổi là lưu diễn tại các tỉnh thành. Nhờ danh tiếng của Tây du ký, ông vẫn được mời biểu diễn tại các sự kiện nhỏ. Ông thường mặc trang phục Đường Tăng, tái hiện hình ảnh nổi tiếng năm xưa.

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 3

Tạo hình Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa trong "Tây du ký" (Ảnh: News).

Cùng với Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa đã thể hiện vai diễn Đường Tăng trong bộ phim Tây du ký nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Ông được nhận xét là Đường Tăng thư sinh và điển trai nhất trong phim.

Khi tham gia Tây du ký, Từ Thiếu Hoa đang là tên tuổi mới. Ông gây tiếng vang sau bộ phim Tinh Biến và được ngợi ca là một trong những nam diễn viên điển trai, tài giỏi đầy triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Ông nhận vai Đường Tăng sau khi nam diễn viên Uông Việt từ chối vai diễn này.

Đang ghi hình cho bộ phim, Từ Thiếu Hoa đột ngột thông báo ngừng đóng phim để tập trung cho việc học đại học. Nam diễn viên là một trong những nghệ sĩ trong đoàn phim Tây du ký có học vấn cao khi sở hữu tới hai tấm bằng đại học.

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 4

Từ Thiếu Hoa (phải) khi còn trẻ sở hữu ngoại hình thư sinh, điển trai (Ảnh: Baidu).

Tuy nhiên, theo truyền thông Hoa ngữ, nguyên nhân chính khiến Từ Thiếu Hoa bỏ vai là vì không chấp nhận mức cát-xê mà đạo diễn Dương Khiết dành cho mình so với hai diễn viên chính khác trong phim. Khi Từ Thiếu Hoa rút lui khỏi đoàn phim, vai diễn Đường Tăng được giao cho Trì Trọng Thụy.

Trong nhiều năm, truyền thông Hoa ngữ không ít lần bàn tán về mâu thuẫn giữa Từ Thiếu Hoa và đoàn phim Tây du ký. Ông không giữ liên lạc với đoàn phim và vắng mặt trong hầu hết các cuộc gặp mặt của đoàn phim.

Thậm chí, trong đám tang của "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ vào năm 2009, Từ Thiếu Hoa cũng không tới dự hay có lời chia sẻ nào trên trang cá nhân, khiến ông bị chỉ trích là bạc tình bạc nghĩa.

Mãi tới năm 2018, một năm sau khi đạo diễn Dương Khiết qua đời, Từ Thiếu Hoa mới tái hợp với dàn sao Tây du ký trong ngày kỷ niệm một năm ngày mất của đạo diễn họ Dương. Ông chủ động nói chuyện với các đồng nghiệp xưa, hóa giải những bất hòa trong quá khứ.

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 5

Từ Thiếu Hoa (thứ hai từ trái sang) cùng các đồng nghiệp trong đoàn phim "Tây du ký" (Ảnh: News).

Trong 3 nam diễn viên vào vai Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa có cuộc sống khó khăn nhất. Những năm gần đây, khi kinh tế gia đình sa sút, ông quay trở lại nghề diễn. Ngôi sao kỳ cựu cũng bị cười chê khi tái hiện hình ảnh Đường Tăng trong các show truyền hình hay các sự kiện nhỏ.

Trước những áp lực dư luận, nam nghệ sĩ 63 tuổi tâm sự: "Cuộc đời nhiều chuyện hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui vẻ. Nếu cả đời chỉ gặp thành công không thất bại là điều đáng tiếc, thất bại không thấy thành công cũng đau xót chẳng kém. Niềm vui trong cuộc sống này là việc ta nỗ lực vượt qua mọi thử thách".

Năm ngoái, Từ Thiếu Hoa góp mặt trong bộ phim truyền hình mang tên Into Youth và bộ phim Ngộ nhập thanh xuân cùng những người đồng nghiệp cũ như Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương, Vương Bá Chiêu. Tuy nhiên, phim nhận doanh thu thấp nhất phòng vé 20 năm qua. Phim bị chỉ trích mượn danh tiếng của tác phẩm kinh điển Tây du ký (năm 1986) để gây chú ý nhưng không đạt hiệu quả.

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 6

Ở tuổi 63, Từ Thiếu Hoa vẫn đi diễn hội trợ, đám cưới và đóng phim (Ảnh: Sina).

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh - 7

Ngôi sao 63 tuổi từng tham gia bộ phim "Ngộ nhập thanh xuân" (năm 2021) nhưng không thành công về doanh thu (Ảnh: Chinanews).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi trên phố, miệt mài mưu sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO