Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Ga Sài Gòn tổ chức chạy thêm các tuyến tàu. Bến xe Miền Tây dự báo lượng khách tăng trên 34%, ước tính cần hơn 2.000 xe phục vụ cho 61.000 hành khách/ngày.
Theo chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh, do ảnh hưởng của sự cố hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở đã có khoảng 11.700 hành khách trả vé tàu, gây thiệt hại gần 5,4 tỷ đồng.
Sau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Tin tức thời sự ngày 187/4 có những nội dung chính: Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng; Giá cà phê trên đỉnh cao lịch sử, nông dân thu tiền tỷ;...
"Tôi hành động theo bản năng, thấy người sắp gặp nạn thì cứ lao vào cứu chứ không nghĩ gì đến nguy hiểm", anh Trịnh Dũng, nhân viên gác chắn đường sắt, chia sẻ.
Lãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Trong chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, hai bên đã trao đổi về quan hệ hai Đảng, hai nước, hai cơ quan lập pháp hai nước, các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
Đất đá sạt lở đã lấp hầm đường sắt khu vực Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), nên ngành đường sắt phải huy động xe ô tô chở trung chuyển hơn 3.000 hành khách qua lại khu vực Khánh Hòa - Phú Yên.
Theo Chủ tịch Quốc hội, các doanh nghiệp của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) có ưu thế khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, trong đó có phát triển hạ tầng giao thông, đường cao tốc, đường sắt đô thị...
Những năm gần đây, ngành đường sắt đã tích cực cải thiện hình ảnh, tạo không gian nghỉ ngơi lịch sự, thuận tiện cho khách hàng, khiến việc đi lại càng trở nên dễ dàng.
Gặp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông, xây dựng và chuyển đổi số.
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, ngoài các đôi tàu chạy cố định, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng tăng cường tàu từ Hà Nội đi Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Lào Cai và ngược lại.
Đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của nhà sản xuất Alstom (Pháp), được trang bị đầy đủ các tiện nghi để phục vụ hành khách.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách, từ 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức chạy tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại.
TPHCM yêu cầu các đơn vị báo cáo đề xuất phương án quy hoạch kết nối giao thông tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son, quận 1 đến cầu Sài Gòn, quận Bình Thạnh) trước ngày 25/3.
Thay đổi thiết kế, trượt giá, tiến độ triển khai chậm kéo dài khiến kế hoạch hoàn thành bị đẩy lùi là những nguyên nhân chính có thể khiến dự án metro số 2 đứng trước nguy cơ tăng vốn.
Tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên đã cùng có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải sớm triển khai thực hiện tuyến đường bộ cao tốc nối 2 tỉnh dài khoảng 220km, trước năm 2030.
Cục Đường sắt vừa thành lập tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống của metro Nhổn - Ga Hà Nội. Chỉ còn hơn 3 tháng trước thời điểm dự án vận hành thương mại đoạn trên cao.