Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray chuẩn bị chạy thử nghiệm liên động.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tổ chức đấu thầu gói Tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, doanh nghiệp trúng thầu là Metro Bắc Kinh - Trung Quốc.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ mở cửa để nhân dân vào tham quan đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tại depot Nhổn trong ngày 23 và 24/1.
Bộ trưởng Giao thông vận tải từng cam kết đưa Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vào khai thác trước Đại hội Đảng toàn quốc, tuy nhiên do chưa hoàn tất thủ tục nên dự án chưa thể bàn giao.
Một cậu bé 11 tuổi người Nga đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng: Bị đoàn tàu cán nát cả hai chân trong khi đang quay một đoạn video "nhảy tàu" để đăng tải lên mạng xã hội.
Hà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát toàn bộ các trường hợp được hoán đổi đất, xác nhận nguồn gốc đất không đúng quy định tại Dự án xây dựng đề pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.
Nếu dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài trong năm 2021, 2022 sẽ ảnh hưởng nặng nề đến vận tải đường sắt, nguy cơ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ mất toàn bộ vốn chủ sở hữu khoảng 3.200 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ Giao thông vận tải cho biết Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận và quyết định điều chỉnh tiến độ Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đến ngày 31/3/2021.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, kết quả đánh giá quá trình vận hành thử Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành trong 10 ngày nữa.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi kết thúc quá trình vận hành thử còn những vấn đề chưa nhuần nhuyễn sẽ tiếp tục được đánh giá kỹ để có hướng khắc phục.
Tháng 10/2011, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi công trong niềm vui của người dân Thủ đô, bởi đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam với vai trò là phương thức vận tải công cộng. Tuy nhiên...
Sau hơn 2 tháng vận chuyển và lắp đặt, hôm nay, khiên đào - bộ phận cuối cùng của "quái vật" nặng gần 860 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hạ xuống tầng đáy ga ngầm S9 - Kim Mã.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhận định, trong 20 ngày chạy thử, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận hành an toàn hệ thống, được đánh giá tương đối tốt.
Hôm nay (31/12), Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vận hành thử nghiệm ngày cuối cùng, kết thúc quá trình 20 ngày đánh giá kỹ thuật, an toàn chạy tàu trên toàn hệ thống của dự án này.
Ông Lương Xuân Bình - nguyên Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội nói như vậy sau khi Thanh tra Chính phủ đề nghị Hà Nội có biện pháp, chỉ đạo chấm dứt việc trù dập, đối xử bất công với ông.
UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận bảng lương lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở mức "trung bình tiên tiến" so với các doanh nghiệp Nhà nước. Lái tàu có lương cao nhất là 17 triệu đồng/tháng.