Phó Thủ tướng Trung Quốc nhất trí với Thủ tướng Phạm Minh Chính về định hướng kết nối kinh tế, giao thông giữa Việt Nam - Trung Quốc, trong đó ưu tiên thúc đẩy 3 tuyến đường sắt kết nối hai nước.
Giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT và Bộ Nội vụ, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ rà soát, phát động phong trào thi đua 500 ngày để hoàn thành 3.000km cao tốc trước ngày 31/12/2025.
Theo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85 cho biết, dự kiến trưa nay (31/5), đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên sẽ được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.
Hiện các đơn vị chức năng đang khoan hai đầu khu vực hầm Chí Thạnh bị sạt lở, sau đó tiến hành phun bê tông để làm cứng. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ thông tàu trong 2-3 ngày tới.
"Nếu chúng ta cứ tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Hoàng Ngọc Tuân, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói thẳng.
Cơ quan chức năng chưa thể khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Ngành đường sắt đang trung chuyển hành khách đi tàu bằng ô tô.
Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh là 4 địa phương vùng đồng bằng sông Hồng được đánh giá có cơ sở hạ tầng tốt nhất cả nước. Trong đó, tỉnh dẫn đầu về hạ tầng là Quảng Ninh.
Đoàn tàu gồm 12 container chở lưu huỳnh, nhôm và sữa của các nhà máy trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên được chuyển đến ga Yên Viên để kết nối vào các đoàn tàu liên vận quốc tế xuất khẩu sang Trung Quốc.
Không chỉ làm nhiệm vụ vận tải, những năm gần đây ngành đường sắt đã phát triển nhiều chuyến tàu kết nối di sản mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Ga Sài Gòn tổ chức chạy thêm các tuyến tàu. Bến xe Miền Tây dự báo lượng khách tăng trên 34%, ước tính cần hơn 2.000 xe phục vụ cho 61.000 hành khách/ngày.
Theo chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh, do ảnh hưởng của sự cố hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở đã có khoảng 11.700 hành khách trả vé tàu, gây thiệt hại gần 5,4 tỷ đồng.
Sau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Tin tức thời sự ngày 187/4 có những nội dung chính: Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng; Giá cà phê trên đỉnh cao lịch sử, nông dân thu tiền tỷ;...
"Tôi hành động theo bản năng, thấy người sắp gặp nạn thì cứ lao vào cứu chứ không nghĩ gì đến nguy hiểm", anh Trịnh Dũng, nhân viên gác chắn đường sắt, chia sẻ.
Lãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.