Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray chuẩn bị chạy thử nghiệm liên động.
Hà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm rà soát toàn bộ các trường hợp được hoán đổi đất, xác nhận nguồn gốc đất không đúng quy định tại Dự án xây dựng đề pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, kết quả đánh giá quá trình vận hành thử Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành trong 10 ngày nữa.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi kết thúc quá trình vận hành thử còn những vấn đề chưa nhuần nhuyễn sẽ tiếp tục được đánh giá kỹ để có hướng khắc phục.
Tháng 10/2011, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi công trong niềm vui của người dân Thủ đô, bởi đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam với vai trò là phương thức vận tải công cộng. Tuy nhiên...
Sau hơn 2 tháng vận chuyển và lắp đặt, hôm nay, khiên đào - bộ phận cuối cùng của "quái vật" nặng gần 860 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hạ xuống tầng đáy ga ngầm S9 - Kim Mã.
Ông Lương Xuân Bình - nguyên Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội nói như vậy sau khi Thanh tra Chính phủ đề nghị Hà Nội có biện pháp, chỉ đạo chấm dứt việc trù dập, đối xử bất công với ông.
TTCP đề nghị Chủ tịch Hà Nội làm rõ hành vi có dấu hiệu trù dập, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người tố cáo sai phạm tại BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Sở GTVT chuẩn bị mọi điều kiện cho vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, có phương án kết nối phần vận tải công cộng tại các bến lên xuống.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đơn vị không chấp nhận nội dung giải trình do SCC đưa ra và đề nghị nhà thầu cung cấp hồ sơ liên quan trình Tổ công tác TP xem xét, đưa ý kiến.
Trước khi vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, tổng thầu cũng đã chạy thử 6-8 đoàn tàu/ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt, kiểm tra giãn cách chạy tàu 2-3 phút/chuyến, các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây...
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM sẽ lập tổ điều tra về sự cố rớt gối kê ở dầm cầu cạn metro số 1 vì cho rằng tổng thầu giải thích sơ sài, chối bỏ trách nhiệm.
Sự cố dầm cầu metro số 1 đã xảy ra một tháng. Chủ đầu tư vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức mà chỉ được phía tổng thầu giải thích sơ sài và có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm.