Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) vừa có văn bản trình UBND TP Hà Nội xem xét, báo cáo Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án (PDO).
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến UBND TP về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến Nam sông Hồng (trong đường Vành đai 3) từ đi trên cao sang đi ngầm.
Sáng 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức bán vé sau 15 ngày vận hành miễn phí. Từ sớm, nhiều dân đã hồ hở xếp hàng mua vé tháng.
Sáng 6/11, các đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã lăn bánh chở những hành khách đầu tiên đi tàu miễn phí ngay sau lễ bàn giao dự án từ Bộ GTVT cho UBND TP Hà Nội quản lý.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách đi tàu, ngoài ra sau khi đi vào hoạt động bình thường, thời gian đầu giá vé ngày cũng được quy định 30.000 đồng/người/ngày.
UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát kỹ kế hoạch, phương án vận hành, khai thác dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Giá vé lượt đi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có mức từ 8 - 15.000 đồng/người. Người có công, cao tuổi, khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi... được miễn phí.
Sáng 1/7, sau khoảng 15 phút, đoàn tàu hoàn thành 8,5 km trên cao từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải), sau đó quay về Nhổn.
Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Tokyo - Tshukoba có nguồn vốn “chuyển đổi đất” từ 18 dự án dọc tuyến. Giá đất tăng từ 1 USD/m2 lên 5.000 USD/m2 sau khi có đường sắt.
Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị chấm dứt các hành vi trù dập đối với ông Lương Xuân Bình.