Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí 15 ngày đầu

Vũ Điệp| 31/10/2021 21:22

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách đi tàu, ngoài ra sau khi đi vào hoạt động bình thường, thời gian đầu giá vé ngày cũng được quy định 30.000 đồng/người/ngày.

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông căn cứ theo quyết định do UBNDTP Hà Nội ban hành.

Theo đó, hành khách có thể lựa chọn vé tháng, vé ngày và vé lượt. Cụ thể, vé lượt có giá tối thiểu là 7.000 đồng (di chuyển qua một ga) và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé đi trọn tuyến (12 ga) là 15.000 đồng.

Vé ngày có giá 30.000 đồng, hành khách có thể di chuyển không giới hạn số lượt trong ngày.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí 15 ngày đầu
Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách

Giá vé tháng đối với khách phổ thông là 200.000 đồng. Học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp được giảm 50%, còn 100.000 đồng.

Đối với người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được mua vé với giá 140.000 đồng/tháng.

Trước khi tiến hành bán vé, Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay, trong nhiều tháng qua, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đến nay, dự án vẫn chưa ấn định được ngày chính thức khai thác. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT phải bàn giao công trình cho TP Hà Nội trước ngày 10/11.

Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình có điều kiện với dự án Cát Linh - Hà Đông.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục giải quyết các vướng mắc còn lại liên quan đến khâu thanh toán với Tổng thầu và khắc phục các vấn đề mà Kiểm toán Nhà nước nêu tại dự án.

Vũ Điệp




























Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí 15 ngày đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO