Dương Quốc Hoàng gây chấn động, vô địch giải Billiards Scottish Open 2024

06/05/2024 07:43

Đêm qua và rạng sáng nay cơ thủ Việt Nam, Dương Quốc Hoàng đã thắng liền 3 trận để từng bước vô địch giải pool 9 bi Scottish Open 2024.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vừa làm rạng danh cho làng Billiards Pool Việt Nam khi lần đầu tiên trong sự nghiệp giành chức vô địch giải Billiards Scottish Open 2024 vừa kết thúc vào rạng sáng hôm nay tại thành phố Glasgow (Scotland). Anh sẽ được ghi vào lịch sử Billiard nước nhà khi là cơ thủ đầu tiên vô địch một giải Pool Open.

Trong tối qua đến rạng sáng hôm nay, chưa đầy 8 tiếng đồng hồ phải thi đấu liên tiếp 3 trận, nhưng Nguyễn Quốc Hoàng vẫn tỉnh táo và chơi khá xuất sắc khi loại cả 3 cơ thủ nổi tiếng của thế gíới gồm Shane Van Boening 10-5 ở vòng 1/8, Eklent Kaci 10-5 ở tứ kết và Ko Pin Yi 10-9 ở bán kết.

duong-quoc-hoang2.jpeg
Dương Quốc Hoàng có những chiến thắng ấn tượng

Phải nói rằng, cơ thủ Việt Nam bước vào trận chung kết với Oscar Dominguez cùng thể lực bị bào mòn nhiều hơn đối thủ khi mà Quốc Hoàng phải tiếp Ko Pin Yi ở trận bán kết và trận đấu này phải kéo dài đến ván thứ 19 trong 1 trận đấu chạm 10. Đặc biệt ở ván đấu thứ 19 tình huống bi đặc biệt khó và hai cơ thủ phải đấu "cờ tướng" với nhau.

Tuy nhiên, cũng nhờ những chiến thắng trước các đối thủ mạnh như cơ thủ số một thế giới Francisco Sanchez Ruiz hay Ko Pin Yi mà tâm lý tay cơ Việt Nam như thăng hoa hơn.

Ở những ván đầu tiên trận chung kêt, Oscar Dominguez và Dương Quốc Hoàng đều tỏ rõ sự thận trọng trong từng đường cơ. Cơ thủ người Mỹ bắt đầu bứt phá mạnh mẽ từ ván thi đấu đấu thứ 10. Anh dẫn trước 8-4 và chỉ còn cách chức vô địch 2 ván thắng. Tuy nhiên, Dương Quốc Hoàng vẫn bình tĩnh kéo trận đấu về thế cân bằng (8-8) rồi thừa thắng thêm 2 ván để vô địch luôn giải đấu.

duong-quoc-hoang.jpeg
và vô địch

Danh hiệu này giúp Dương Quốc Hoàng bỏ túi số tiền thưởng 10.000 bảng Anh (khoảng 316 triệu VNĐ). Anh sẽ tiếp tục hướng tới sự kiện Major đình đám UK Open Pool Championship 2024, diễn ra từ ngày 7/5 đến 12/5 tại Vương quốc Anh.

Giải Billiards Scottish Open 2024 diễn ra từ ngày 1 đến 5-5 với sự tham dự của 104 cơ thủ, trong đó quy tụ hầu hết các cơ thủ nằm trong tốp 15 thế giới. Các cơ thủ đánh đến chạm 10 điểm, thắng phá, riêng nhánh thua chỉ đánh đế 8 điểm.

Việt Nam tham dự với 5 cơ thủ nhưng chỉ có Nguyễn Quốc Hoàng xuất sắc lọt vào vòng 1/8 diễn ra vào tối qua cho đến rạng sáng hôm nay. Bốn cơ thủ còn lại gồm Bùi Trường An, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Phương Nam, Nguyễn Hải Đăng đều bị loại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dương Quốc Hoàng gây chấn động, vô địch giải Billiards Scottish Open 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO