"Dương Quá" Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ

Mi Vân| 20/10/2022 10:53

Dù giàu có, đẹp trai, nổi tiếng nhưng Cổ Thiên Lạc vẫn sống một mình ở tuổi 52. Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp" lựa chọn sống cùng cha mẹ, theo đuổi các hoạt động thiện nguyện, những vai diễn mạo hiểm.

Trước khi bén duyên với điện ảnh, Cổ Thiên Lạc đã có một quá khứ tăm tối cùng những vấp ngã. Không giống nhiều diễn viên khác, Cổ Thiên Lạc sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó. Sự nghèo đói ăn sâu và trong suy nghĩ và ám ảnh tuổi thơ của nam diễn viên.

Khi mới 15 tuổi, anh đã phải vật lộn mưu sinh ở khu phố ổ chuột tại Hong Kong. Anh từng sa ngã, bị bắt vào tù vì tham gia một vụ cướp. Chia sẻ về quá khứ của mình, anh từng thẳng thắn nói: "Tôi ghét nó nhưng cũng rất biết ơn nó. Nhờ những sai lầm thời trẻ mà giờ mỗi lần đi chệch hướng, tôi đều tự biết chỉnh lại cho đúng".

Dương Quá Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ - 1

Cổ Thiên Lạc sở hữu vẻ ngoài thư sinh thời trẻ (Ảnh: HK01).

Năm 1993, cuộc đời của Cổ Thiên Lạc sang một trang mới, anh chính thức ký hợp đồng với đài TVB (Hồng Kông) và gia nhập giới giải trí. Dù không được đào tạo bài bản nhưng với sự thông minh, chăm chỉ và nỗ lực tự thân, anh dần dần chứng minh vị trí của mình trong làng giải trí. Anh chịu khó nắm bắt từng cơ hội, chăm chỉ rèn luyện.

Những bộ phim gắn liền với danh tiếng của Cổ Thiên Lạc gồm Thần điêu đại hiệp (1995), Loan đao phục hận (1996), Hồ sơ trinh sát (1997), Cỗ máy thời gian (2001)… Trong đó, vai diễn Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp được xem là một những vai diễn xuất sắc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Cặp đôi Dương Quá và Cô Cô do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng cũng được xem là một trong những phiên bản xuất sắc.

"Anh cả" luôn sống trách nhiệm với lứa nghệ sĩ trẻ

Gia tài điện ảnh mà nam diễn viên 52 tuổi lên tới hơn 100 các tác phẩm điện ảnh lớn nhỏ cùng 15 bộ phim truyền hình. Hiện tại, không chỉ chăm chỉ đóng phim, Cổ Thiên Lạc còn tham gia sản xuất, điều hành các công ty giải trí, nâng đỡ nhiều diễn viên trẻ của làng giải trí xứ hương cảng. Anh trở thành "anh cả" của showbiz Hong Kong với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Biểu diễn Hong Kong.

Dương Quá Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ - 2

Cổ Thiên Lạc cùng Lý Nhược Đồng trong bộ phim "Thần điêu đại hiệp" (Ảnh: Sina).

Tuy nhiên, quá trình cống hiến cho nghệ thuật cũng khiến Cổ Thiên Lạc phải đánh đổi nhiều. Sau những vai diễn mạo hiểm hành động là những chấn thương và cả những nguy hiểm mạng sống.

Bệnh thoái hoát đốt sống cổ hành hạ nhưng không dập tắt đam mê đóng phim

Gần đây, nam diễn viên 52 tuổi cho biết bị thoái hóa đốt sống cổ nghiêm trọng. Dây thần kinh cổ của anh đã bị hoại tử, phải phẫu thuật và dùng thanh kim loại thay thế.

Cổ Thiên Lạc cho biết cơ thể bị hành hạ bởi những cơn đau từ chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm. Căn bệnh này từng khiến anh đau dữ dội ở cổ, tê bì chân tay, thậm chí bị liệt nửa người bên phải. Tình trạng của anh trở nặng khi phải mặc áo giáp nặng 15kg khi quay phim điện ảnh Minh nhật chiến ký.

Sau khi sang Mỹ phẫu thuật và điều trị, anh vẫn phải thường xuyên dùng thuốc giảm đau liều cao trong quá trình đóng phim cường độ nặng, đặc biệt là khi quay các cảnh hành động.

Dương Quá Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ - 3

Cổ Thiên Lạc hiện tại là "anh cả" quyền lực của làng giải trí xứ hương cảng, nâng đỡ nhiều diễn viên trẻ (Ảnh: HK01).

Chia sẻ của Cổ Thiên Lạc khiến người hâm mộ lo lắng. Ngôi sao 52 tuổi vẫn làm việc không mệt mỏi, trung bình anh tham gia khoảng 2-3 phim/năm. Đây là tần suất có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nghệ sĩ.

Những vai diễn của anh chủ yếu là vai hành động nên việc anh gặp chấn thương khó tránh khỏi. Anh từng bị binh khí đâm trúng nhãn cầu phải khi quay phim Chân Tam Quốc vô song ở New Zealand vào năm 2018. May mắn ca phẫu thuật thuận lợi, không làm gián đoạn sự nghiệp của tài tử Hong Kong. Cũng trong năm này, anh phải tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ở cổ.

Cổ Thiên Lạc tâm sự, công việc bận rộn đến mức không có thời gian điều trị các vấn đề sức khỏe. Song, anh làm việc vì đam mê và trách nhiệm. Cường độ quay phim dày đặc của Cổ Thiên Lạc khiến các đồng nghiệp như Ngô Ngạn Tổ và Dư Văn Lạc phải ngả mũ thán phục. Hai nam diễn viên cho biết đã đến độ tuổi không còn muốn xuất hiện nhiều trên màn ảnh. Thay vào đó, họ dành thời gian theo đuổi sở thích cá nhân, chăm sóc gia đình.

Dư Văn Lạc thổ lộ, anh từng hỏi Cổ Thiên Lạc vì sao không dừng lại nghỉ ngơi dù đã có sự nghiệp đáng nể, cuộc sống sung túc. Đáp lại, ngôi sao Thần điêu đại hiệp chia sẻ: "Cậu nghĩ rằng tôi không mệt sao, không muốn dừng lại sao? Tôi muốn, nhưng không thể. Cậu biết tôi phải trả bao nhiêu tiền lương một tháng cho nhân viên không? Nếu tôi không làm việc, họ sẽ không có việc làm. Tôi không muốn điều tồi tệ đó xảy ra".

Theo Dư Lạc Văn, Cổ Thiên Lạc mất gần 510.000 USD/tháng để trả lương cho nhân viên. Cổ Thiên Lạc xem nhân viên như người trong gia đình và cho rằng bản thân có trách nhiệm duy trì cuộc sống ổn định cho họ. Tinh thần trách nhiệm cao khiến ngôi sao sinh năm 1970 chịu áp lực lớn và không ngừng làm việc suốt những năm qua.

Hiện, Cổ Thiên Lạc còn danh sách dài các phim đang chờ công chiếu như Phong lâm hỏa sơn, Tầm Tần ký, Cửu Long thành trại: Vi thành, Ác hành chi ngoại, Kỳ huyễn biến hình ký, Tảo độc 3: Thiên đại địa đại, Truy long 3: Đường nhân nhai.

Tác phẩm Minh nhật chiến ký của Cổ Thiên Lạc ra mắt vào tháng 8 vừa rồi phá mốc 72 triệu HKD (hơn 224 tỷ đồng) và lọt top những tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử nền phim ảnh xứ hương cảng.

Chưa vội lập gia đình, chỉ muốn ở gần bố mẹ 

Dương Quá Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ - 4

Cổ Thiên Lạc và cha mẹ (Ảnh: HK01).

Nam diễn viên chia sẻ với tình hình sức khỏe hiện tại và khối lượng công việc lớn, anh chưa có ý định lập gia đình. Ngày 19/10, Cổ Thiên Lạc dự sự kiện ở Hong Kong. Trong buổi tiếp xúc với truyền thông, nam diễn viên chia sẻ về tình hình sức khỏe và chuyện tình cảm.

Cổ Thiên Lạc tiết lộ, anh đã vượt qua giai đoạn khổ sở của căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tổn thương của nam diễn viên dần hồi phục sau khi phẫu thuật.

Khi được hỏi về việc lập gia đình, Cổ Thiên Lạc thừa nhận, anh vẫn thích về ăn cơm với cha mẹ sau những giờ làm việc căng thẳng, dồn sự quan tâm cho đấng sinh thành thay vì nghĩ tới hạnh phúc riêng.

Cha mẹ anh cũng nhiều lần giục anh kết hôn vì tuổi tác không còn trẻ. Ngôi sao điện ảnh Hong Kong chia sẻ mỗi lần người thân nhắc đến chuyện kết hôn, anh thường cười trừ và lảng tránh bằng câu nói "chưa sẵn sàng".

Dương Quá Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ - 5

Cổ Thiên Lạc và Hoàng Kỷ Oánh, người bạn gái duy nhất anh công khai mối quan hệ (Ảnh: HK01).

Nam diễn viên từng công khai mối quan hệ với người đẹp Hoàng Kỷ Oánh. Hai diễn viên gặp nhau trên phim trường Xan xan hữu tống gia năm 1994 và có chuyện tình của họ kéo dài 7 năm.

Hoàng Kỷ Oánh là người cùng Cổ Thiên Lạc vượt qua giai đoạn tăm tối trong sự nghiệp khi nam diễn viên bị lộ quá khứ từng ngồi tù. Song, sau đó họ chia tay vì công việc bận rộn. Áp lực khiến Cổ Thiên Lạc và Hoàng Kỷ Oánh thường xuyên cãi vã, tình cảm rạn nứt. Sau khi chia tay Hoàng Kỷ Doanh, Cổ Thiên Lạc kín tiếng trong chuyện tình cảm. Anh giữ nguyên tắc không chia sẻ chuyện cá nhân.

Ngoài ra, anh thường bị ghép đôi với bạn diễn ăn ý kiêm cô bạn thân Tuyên Huyên. Nữ diễn viên Hong Kong vẫn chưa lập gia đình nhưng khẳng định, cô và Cổ Thiên Lạc xem nhau như người trong nhà, không thể phát triển thành mối quan hệ tình nhân. Năm 2022, nam diễn viên bất ngờ dính tin đồn bí mật có con nhưng tài tử Hong Kong khẳng định độc thân, chưa từng kết hôn hay làm bố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Dương Quá" Cổ Thiên Lạc: Tuổi 52 chưa lấy vợ, bị bệnh tật hành hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO