Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn

Dân trí| 07/05/2024 07:52

Trong cuộc diễu binh lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ có sự xuất hiện của các khối Chiến sĩ Điện Biên, Dân công hỏa tuyến và Nữ du kích các dân tộc Tây Bắc...

Sáng 7/5, đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra với phần diễu binh, diễu hành được đầu tư hoành tráng.

Sân khấu chính Lễ kỷ niệm được đặt tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Trên khán đài có sự hiện diện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cựu chiến binh Điện Biên Phủ và quan khách nước ngoài.

Mở đầu chương trình là lễ chào cờ. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ đọc diễn văn kỷ niệm, sau đó đến phần phát biểu của đại diện Chiến sĩ Điện Biên Phủ và đại diện thế hệ trẻ.

Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - 1

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên (Ảnh: Mạnh Quân).

Phần cuối của chương trình, cũng là phần được mong chờ nhất, là lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Mở đầu phần diễu hành là tiếng rền vang của 21 phát đại bác 105mm trên nền quốc thiều. Sau đó, đoàn trực thăng Quân chủng Phòng không - Không quân mang theo cờ Tổ quốc và cờ Đảng sẽ bay biểu diễn qua lễ đài.

Tiếp theo, các khối mô hình; xe chỉ huy; khối các quân binh chủng của quân đội, công an; khối công nhân, nông dân, thanh niên, trí thức... lần lượt diễu hành.

Điểm đặc biệt trong phần diễu hành là sự xuất hiện của khối Chiến sĩ Điện Biên, Dân công hỏa tuyến (xe đạp thồ) và Nữ du kích các dân tộc Tây Bắc với trang phục, vũ khí được phục dựng chi tiết theo lịch sử 70 năm trước.

Sau khi diễu hành quanh sân vận động, các khối sẽ tiến theo lộ trình quanh thành phố Điện Biên Phủ. Người dân từ nhiều tỉnh thành đã đổ về thành phố, chờ đợi ở 2 bên đường để chiêm ngưỡng đoàn diễu binh.

Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trực tiếp chỉ đạo lễ diễu binh, diễu hành. Bộ Quốc phòng thành lập Tiểu ban diễu binh, diễu hành do một Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng Tiểu ban.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO