Đương kim vô địch TPHCM I thể hiện sức mạnh ở Giải nữ vô địch quốc gia

NGUYỄN ĐĂNG| 31/08/2022 08:42

Ở lượt trận ra quân Giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022 chiều 30.8, đội nữ TPHCM I đã thể hiện đúng sức mạnh của đội đương kim vô địch khi vượt qua Hà Nội II với tỉ số 3-0.

Đương kim vô địch TPHCM I thể hiện sức mạnh ở Giải nữ vô địch quốc gia
Đội nữ TPHCM I (áo vàng) thể hiện sức mạnh ở trận ra quân Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Ảnh: VFF

Đội nữ TPHCM I không còn sự góp mặt của tiền đạo số 1 Huỳnh Như, khi chị ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, đội bóng của huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi vẫn chơi áp đảo trước trước Hà Nội II.

Phút 18, từ tình huống phối hợp ở trung lộ, Ngọc Bích chuyền bóng để Phan Thị Trang tung ra cú dứt điểm bằng chân trái rất căng, đánh bại thủ môn Thùy Anh để mở tỉ số cho TPHCM I. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nguyễn Thị Thủy lúng túng phản lưới nhà, giúp TPHCM I dẫn trước 2-0.

Với cách biệt 2 bàn, TPHCM I chủ động nhập cuộc chậm hơn trong những phút đầu của hiệp thi đấu thứ 2. Phút thứ 55, các học trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi được hưởng quả 11m khi bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của Bích Thùy ở chấm phạt đền lại đưa bóng đập xà ngang. Phải đến đến phút thứ 82, TPHCM I mới có bàn thắng thứ ba cũng là bàn ấn định tỷ số sau pha “đốt lưới nhà” của Nguyễn Thị Thủy.

Trận đấu sau đó là tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên khi Phong Phú Hà Nam gặp Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN). Trận đấu diễn ra khá cân bằng co đến phút thứ 26, khi Đinh Thị Duyên không may mắn đưa bóng về lưới nhà giúp Than KSVN vươn lên dẫn trước 1-0.

Than Khoáng sản Việt Nam (áo xanh) có 3 điểm quan trọng ở trận ra quân Giải nữ vô địch quốc gia 2022. Ảnh: VFF
Than Khoáng sản Việt Nam (áo xanh) có 3 điểm quan trọng ở trận ra quân Giải nữ vô địch quốc gia 2022. Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Phong Phú Hà Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Công bằng mà nói, đội bóng áo đỏ không tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ lại làm rất tốt khi đối phương sơ hở. Phút 67, tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Than KSVN, Tạ Thị Thuỷ thoát xuống và dứt điểm rất kĩ thuật quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong quãng thời gian còn lại. Phút 88, Nguyễn Thị Thuý ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Than KSVN bằng pha dứt điểm cận thành. 3 điểm nhọc nhằn giúp Than KSVN tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên. Họ có cùng 3 điểm như đội TPHCM I nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ.

Ngày mai, giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022 sẽ diễn ra một trận đấu giữa đội Hà Nội I gặp TPHCM II.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đương kim vô địch TPHCM I thể hiện sức mạnh ở Giải nữ vô địch quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO