Đường hoa Thành phố Huế: Xu hướng du lịch thông minh thời đại 4.0

Trường Thịnh| 30/01/2022 10:55

Bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR, Hội xuân Huế Nhâm Dần 2022 đã mang đến trải nghiệm lễ hội đặc biệt mới lạ, khẳng định sự đổi mới của thành phố trong kỷ nguyên số.

Hội xuân Huế Nhâm Dần 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 29/1 đến ngày 5/2/2022. Hiện tại, các khu vực trang trí Hội xuân đã được hoàn thiện, sẵn sàng chào đón người dân và du khách tới tham quan. Với nhiều thiết kế ấn tượng, đặc biệt là hình mẫu Hổ được cư dân mạng lan truyền và khen ngợi trong suốt những ngày qua, Hội xuân hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi của công chúng.

Từ nhiều năm nay, Hội xuân đón tết đã trở thành sự kiện không thể thiếu đối với người dân xứ Huế mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt, năm nay, trước những thách thức và biến động không ngừng của dịch Covid-19, Hội xuân còn mang ý nghĩa cổ vũ tinh thần bền bỉ của người dân trong thời gian qua.

Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh và công việc, nhiều người dân Huế không kịp trở về quê hương trong dịp Tết. Để động viên tinh thần và gửi gắm không khí xuân thân thuộc cho những người xa quê, Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám (AGS) - đội ngũ thiết kế và thi công các điểm nhấn trang trí Hội xuân - đã thực hiện ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR Tour. Như vậy, công chúng dù không trực tiếp có mặt tại Huế vẫn có thể thăm các khu vực trưng bày tại Hội xuân cùng với người dân địa phương. Du khách có thể tham quan dự án VR Tour Hội xuân Thành phố Huế tại:

Đường hoa Thành phố Huế: Xu hướng du lịch thông minh thời đại 4.0 - 1

Dự án hoàn thành chuyến tham quan ảo dựa trên dữ liệu quét được của thiết bị bay không người lái (drone) như Mavic 3 Cine, Matrice 300 RTK, Camera Zenmuse P1 và các Camera 360 chuyên dụng như Matterport Pro2, Insta360 Pro2, Qoocam 8k, Insta360 Titan để tạo nên chuyến du lịch ảo toàn cảnh 3D và 360 tỉ lệ 1:1 với mắt thường để cho người tham quan ảo một trải nghiệm chân thực nhất. Người xem có được nhiều góc nhìn toàn cảnh độc đáo từ trên cao đến mặt đất, có thể tùy biến những trải nghiệm của chính người xem để tạo hứng thú cao nhất.

Anh Trần Minh Hiếu, Giám đốc Công ty AGS chia sẻ: "Bên cạnh việc thiết kế thi công các điểm nhấn tại Công viên Lý Tự Trọng, sản phẩm VR Tour là món quà chúng tôi dành tặng thành phố và người dân Huế. Bằng các giải pháp công nghệ, công chúng có thể khám phá các điểm trang trí và tương tác với các linh vật tại hiện trường, khiến người xem cảm giác đang thực sự trải nghiệm Hội xuân. Với các tính năng hiện đại, người xem có thể chủ động tương tác, trải nghiệm các nội dung thuyết minh và điều chỉnh góc nhìn để tập trung vào các điểm nhấn Hội xuân, từ khu vực Cổng lấy cảm hứng từ chiếc mũ tuồng cổ của Huế, đến những chú Hổ tạo hình chân thật, dễ gần."

Đường hoa Thành phố Huế: Xu hướng du lịch thông minh thời đại 4.0 - 2

Đặc biệt, ứng dụng VR Trải nghiệm tại Hội xuân Nhâm Dần 2022 còn mang ý nghĩa đặc biệt khác. Với điểm đến là xứ Huế xinh đẹp, thơ mộng, AGS đã sử dụng nhiều biểu tượng văn hóa đặc trưng làm linh hồn cho thiết kế. Hình ảnh Chùa Thiên Mụ, Điện Thái Hòa, nghệ thuật tuồng, hoa giấy Thanh Tiên, linh vật Hổ,... đã trở thành nguồn cảm hứng để AGS tạo dựng những điểm nhấn trang trí tại đây. Bởi vậy, VR Tour sẽ cung cấp các thông tin để người dân thấu hiểu ý nghĩa thiết kế và các chất liệu văn hóa, lịch sử được truyền tải trong các điểm nhấn. Với cách thức này, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Huế có thể được số hóa để đáp ứng công tác quảng bá, và phần nào kết nối để du khách toàn thế giới trải nghiệm.

Đường hoa Thành phố Huế: Xu hướng du lịch thông minh thời đại 4.0 - 3

Ngay khi VR Tour được thực thi, đã có rất nhiều người dân bày tỏ sự thích thú, bất ngờ khi trải nghiệm Hội xuân từ xa. Chị Đ.P.L (25 tuổi) chia sẻ: "Vì năm nay khó khăn nên mình không thể trở về quê hương đón Tết, lần đầu tiên phải ăn tết một nơi xa khiến mình cảm thấy hụt hẫng nhiều. Trải nghiệm VR Tour đã phần nào cho mình thấy được sự đổi mới của quê hương cùng không khí quen thuộc, thân thương của quê mình mỗi dịp Tết đến, xuân về.".

Đường hoa Thành phố Huế: Xu hướng du lịch thông minh thời đại 4.0 - 4

Anh V.T.Đ (40 tuổi) lại có góc nhìn khác về ý tưởng VR Tour: "Điều tôi thích nhất ở Hội xuân năm nay là sự lồng ghép giữa yếu tố văn hóa bản địa và các tính chất hiện đại trong thiết kế. Nếu không có VR Tour, tôi khó có thể biết hết ý nghĩa của những điểm trang trí này."

Các điểm nhấn trang trí và công nghệ VR Tour đã thực sự mang đến luồng gió mới cho Hội xuân Thành phố Huế. Hội xuân vừa giữ được những giá trị tốt đẹp của ngày Tết cổ truyền, vừa mang hơi thở của nhịp sống hiện đại, của thời kỳ phát triển và hội nhập; thể hiện sự vươn mình của một thành phố năng động trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0. Không chỉ bảo đảm an toàn phòng chống dịch, VR Tour của AGS còn đóng góp vào tầm nhìn phát triển Thành phố thông minh của Thành phố Huế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường hoa Thành phố Huế: Xu hướng du lịch thông minh thời đại 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO