Dương Dương: Nam thần màn ảnh một thời, bị các hậu bối vượt mặt

Ngọc Lý (T/H)| 13/08/2023 19:30

Từng được xem là mỹ nam thanh xuân trong bộ phim đình đám Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương có dấu hiệu "trượt dài" trong những năm gần đây.

Dương Dương không còn là cái tên xa lạ đối với mọt phim Hoa ngữ. Nam diễn viên được xếp vào hàng "đỉnh lưu" (ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc) với lượng người hâm mộ "khủng".

Tuy nhiên, ngoại trừ nhan sắc, kỹ năng diễn xuất của Dương Dương không được đánh giá cao. Thậm chí có những biểu cảm "dầu mỡ" (luôn tỏ ra điển trai trong mọi hoàn cảnh) khiến người xem ngán ngẩm.

duong-duong.png
Dương Dương (9/9/1991) sinh ra và lớn lên tại Thượng Hải, Trung Quốc. Anh khởi nghiệp lần đầu tiên vào năm 2008 với vai Giả Bảo Ngọc trưởng thành trong Tân Hồng Lâu Mộng.

Khi nhắc đến ngôi sao 31 tuổi, người ta sẽ nhớ ngay đến đại thần Tiêu Nại trong bộ phim ngôn tình lãng mạn Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, đóng cặp cùng với nữ diễn viên Trịnh Sảng. Bộ phim chính là "bàn đạp" giúp anh trở thành minh tinh trong làng giải trí Hoa ngữ.

Hình ảnh Tiêu Nại được miêu tả là học bá nổi tiếng trong trường học, không chỉ có vẻ ngoài soái ca, khả năng học tập cực tốt mà anh còn là một tuyển thủ game chuyên nghiệp khiến Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) phải "đổ ngục". Vai diễn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Dù thử sức trong rất nhiều vai diễn khác nhau thời gian sau đó, nhưng Dương Dương vẫn không thể thoát khỏi cái bóng của Tiêu Nại. Khán giả nhận xét anh không có đột phá trong cách diễn xuất, chỉ có khuôn mặt đơ cứng, gượng gạo và luôn cố gắng giữ hình tượng trong mọi phân đoạn từ hạnh phúc cho đến bi thương.

z4599802927760_e74f509fb6d249a0fa85d16aa9ec9ed9.jpg
Dương Dương từng là hình mẫu lý tưởng của hội chị em khi đóng phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Mới đây, Dương Dương vừa ra mắt trong bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi, đóng cùng Vương Sở Nhiên, hứng chịu "bão chỉ trích" từ cư dân mạng. Bởi phong cách diễn xuất tầm thường, không có sự tiến bộ. Cùng với đó, những chi tiết phi nhân đạo của phim cũng gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội.

Theo nguyên tác, lính cứu hỏa Tống Diệm (Dương Dương) được miêu tả là người có cá tính mạnh mẽ, độc lập và có phần u uất vì những trắc trở trong quá khứ và sự tổn thương sâu sắc khi bị tình đầu bỏ rơi. Thế nhưng, Dương Dương lại bộc lộ tính cách nhân vật bằng cách gồng cứng cơ mặt, thường xuyên nhăn nhó khiến khán giả không thể phân biệt đâu là sự khác biệt khi đối mặt với tình địch và đồng đội.

Hiện tại, các ngôi sao trẻ được đánh giá vượt mặt Dương Dương về kỹ năng diễn xuất đa dạng, chạm đến trái tim khán giả như Đặng Vi, Vương Hoằng Nghị, Trương Lăng Hách, Vương Hạc Đệ, Lâm Nhất hay Dịch Dương Thiên Tỉ. Dù không phải là diễn viên đỉnh lưu, thế nhưng họ lại được ưa chuộng bởi khả năng truyền đạt cảm xúc và lăn xả hết mình trong các cảnh quay.

duong-duong20230706152417.jpg
Dự án phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi có sự góp mặt của Dương Dương và "bạn gái tin đồn" Vương Sở Nhiên.

Hiện drama có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của nam diễn viên đó là tin đồn hẹn hò với bạn diễn Vương Sở Nhiên. Rất nhiều hình ảnh, video cho thấy cả hai đang cùng chung sống, nhưng Dương Dương vẫn luôn giữ trạng thái im lặng.

Trước đó, không ít lần các bạn diễn khác như Lý Thấm, Tống Thiến, Triệu Lộ Tư hay Địch Lệ Nhiệt Ba hợp tác cùng Dương Dương cũng bị vướng vào drama tình ái với nam thần. Thế nhưng, anh vẫn không có bất kỳ động thái nào để xác nhận hay phủ nhận về những thông tin trên, khiến các cô gái bị công kích dữ dội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dương Dương: Nam thần màn ảnh một thời, bị các hậu bối vượt mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO