Đường cống nối Bình Dương và Bình Phước sập, hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng

Phạm Diện| 04/10/2023 17:30

Cơn mưa lớn kéo dài tối 3/10 khiến đường cống ở xã Tân Lập (huyện Đồng Phú) nối 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước bị sập, hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng.

Chiều 4/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú (Bình Phước) cho biết, huyện này đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu, sớm khôi phục đường cống để người dân đi lại.

Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo xã bố trí lực lượng không cho người dân qua đây để đảm bảo an toàn và điều tiết hướng đi khác cho người dân.

Đường cống nối Bình Dương và Bình Phước sập, hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng - 1

Đường cống bị sập khiến hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng (Ảnh: UBND xã Tân Lập).

Trước đó, cơn mưa lớn kéo dài tối 3/10 khiến nước từ kênh xả đập Suối Giai, xã Tân Lập dâng cao, chảy siết làm cho khu vực cống thoát nước ở đường số 12 nối Bình Dương và Bình Phước bất ngờ bị sập, kéo theo đường bị sụt lún. Vụ việc khiến người dân không thể lưu thông qua khu vực trên.

Đường cống nối Bình Dương và Bình Phước sập, hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng - 2

UBND xã Tân Lập đã ra thông báo khẩn để người dân không đi qua đây (Ảnh: UBND xã Tân Lập).

Theo ghi nhận, khu vực cống thoát nước có đường bị sụt lún dài khoảng 15m, rộng 10m, trên đường bị nứt, lún sâu xuống suối.

Sự cố chia cắt tuyến đường số 12, lưu thông chính từ đường ĐT741 vào nhiều ấp của xã Tân Lập và xã Phước Sang (huyện Phú Giáo, Bình Dương) khiến hàng nghìn hộ dân bị chia cắt.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND xã Tân Lập đã ra thông báo khẩn để người dân không đi ngang qua khu vực và khẩn trương khắc phục sự cố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường cống nối Bình Dương và Bình Phước sập, hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO