Đường biến thành 'sông', người dân tranh thủ thả lưới bắt cá

02/10/2023 13:30

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến một số đoạn đường ở Bình Dương biến thành "sông". Nhiều phương tiện cố đi qua đoạn nước ngập khiến xe chết máy, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 1

Sáng 2/10, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến một số đoạn đường ở Bình Dương biến thành sông. Người dân khu vực tranh thủ mang lưới ra giăng bắt cá ngay đoạn ngập.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 2

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, đường dẫn vào hệ thống thu gom nước thải phường Định Hòa - Trạm bơm nâng số 2 (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị ngập sâu khoảng 60cm, kéo dài khoảng 200m. 

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 3

Nước dâng cao qua mặt đường nên người dân trong khu vực tranh thủ thả lưới bắt cá. Con đường nằm giáp với Suối Giữa nên lượng nước từ trên cao đổ về rất nhiều.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 4

Nước ngập sâu khiến người dân không thể nhận biết được đâu là đường và đâu là con suối bên cạnh. Người dân cho hay, đây được xem là đợt ngập nặng nhất từ đầu năm đến nay.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 5

Mặc dù nhiều người đã cảnh báo nước ngập sâu không thể di chuyển qua được nhưng một số phương tiện vẫn cố tình chạy xe máy qua khiến xe bị chết máy, đành phải dắt bộ.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 6

Người đàn ông bán hàng tranh thủ tát nước để rửa lớp bùn trong lúc nước có dấu hiệu rút. Người này cho hay, trước đó cũng có đợt mưa lớn gây ngập nhưng nước rút rất nhanh. Hôm nay, mưa lớn bị ngập nhưng nước rút chậm ảnh hưởng đến việc buôn bán.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 7

Đường Hồ Văn Cống, phường Tương Bình Hiệp (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cũng gặp tình trạng tương tự. Đoạn đường ngập sâu, kéo dài khoảng 1km chạy qua 2 bệnh viện bị ngập sâu khiến người dân đi khám bệnh gặp khó khăn.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 8

Nhiều bệnh nhân khám bệnh xong nhưng không thể di chuyển xe qua vùng nước ngập để ra về mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng dân quân tự vệ phường Tương Bình Hiệp. Tại đây, lực lượng hỗ trợ người dân cũng như hướng dẫn mọi người di chuyển qua đường khác để tránh đoạn nước ngập.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 9

Chiếc xe máy do ngập nước được lực lượng hỗ trợ dắt vào gửi bên trong bệnh viện.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 10

Có đến ít nhất 4 xe ô tô cố đi qua đoạn nước ngập bị chết máy. Một ô tô phải nhờ xe cứu hộ kéo về cửa hàng sửa chữa.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 11

Xe chở học sinh chạy được một đoạn thì chết máy phải chờ phương tiện khác đến cứu hộ.

Đường biến thành sông, người dân tranh thủ thả lưới bắt cá - 12

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, đến hơn 11h cùng ngày, nước trên đường Hồ Văn Cống vẫn chưa có dấu hiệu rút, mưa tiếp tục diễn ra. Sáng nay, nhiều khu vực khác ở Bình Dương cũng bị ngập do mưa lớn kéo dài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường biến thành 'sông', người dân tranh thủ thả lưới bắt cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO