Được mọi người chúc mừng vì tìm thấy quả trứng biết phát sáng, chàng trai chưa kịp vui đã nhận tin sốc

Nguyệt Phạm| 02/10/2021 19:41

Vì sao quả trứng mà chàng trai nhặt được lại có thể phát sáng?

Mã Lưu Thiện vô tình tìm thấy một quả trứng vịt dưới đất trong lúc đi dạo trên núi. Anh ta nghĩ đi nghĩ lại không hiểu vì sao trên đường lại xuất hiện thứ kỳ lạ vậy. Vì tò mò, người đàn ông đã nhặt quả trứng lên xem xét thì phát hiện ra nó chỉ là một viên đá.

Viên đá tuy giống như một quả trứng nhưng trọng lượng của nó nặng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bề ngoài của nó không mịn như vỏ trứng mà có nhiều vết lồi lõm trên mặt. Vì thế, dù không biết nó có phải do ai đó tạo ra hay không nhưng anh ấy vẫn mang nó về nhà.

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà, Mã Lưu Thiện vô tình phát hiện ra hòn đá này không hề bình thường. Khi đặt nó ở chỗ tối, nó có thể phát ra thứ ánh sáng màu xanh lục. Ánh sáng từ viên đá thực sự rất sáng, có thể nhìn thấy đồ vật ở xung quanh nó.

Được mọi người chúc mừng vì tìm thấy quả trứng biết phát sáng, chàng trai chưa kịp vui đã nhận tin sốc - Ảnh 1.

Hóa ra, quả trứng mà chàng trai tìm thấy chỉ là một viên đá có hình dáng tương tự. (Ảnh: Kknews)

Để tìm ra sự thật, người đàn ông đã chụp một vài bức ảnh và gửi chúng lên mạng Internet để nhờ giải đáp. Không ngờ, mọi người sau khi xem ảnh chúc mừng anh có trong tay kho báu. Họ cho rằng Mã Lưu Thiện đã tìm thấy một viên dạ minh châu trong truyền thuyết.

Theo ghi chép trong sổ sách xưa thì dạ minh châu đã xuất từ thời Viêm Đế, là một trong những loại ngọc quý hiếm nhất thế gian. Nó có thể phát sáng đến mức có thể nhìn thấy cả tóc người vào ban đêm trong phạm vi 100 bước. Thời phong kiến, ngọc dạ minh châu thường được các quan lại vua chúa sưu tầm và coi như báu vật.

Nhưng có một số người lại cho rằng viên đá này chỉ là đá Fluorit hay còn gọi là huỳnh thạch. Loại đá này là một dạng khoáng chất tổng hợp của Canxi và Flo. Đá Fluorit do hàm chứa lân tinh, khi cọ sát mạnh cũng phát sáng. Đặc biệt nếu gặp ánh sáng mạnh của mặt trời nó cũng phát sáng.

Được mọi người chúc mừng vì tìm thấy quả trứng biết phát sáng, chàng trai chưa kịp vui đã nhận tin sốc - Ảnh 3.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tranh cãi rằng viên đá là ngọc dạ minh châu hay đá Fluorite. (Ảnh: Kknews)

Tuy nhiên bản thân Fluorite nếu ở dạng thô là loại đá khá rẻ tiền nên giá trị của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kiểu thiết kế, kỹ thuật chế tác trang sức, phụ kiện kèm theo: vàng hoặc bạc, hoặc mix chung với các loại đá khác để tăng giá trị.

Qua đây, có thể thấy, thế giới tự nhiên có rất nhiều loại đá có khả năng phát sáng. Sau khi biết được thông tin này, nhiều người đã khuyên Mã Lưu Thiện đưa viên đá đến viện nghiên cứu để kiểm định rõ ràng. Mã Lưu Thiện cho hay, dù kết quả thế nào, anh ta cũng không có ý định vứt bỏ hòn đá hay bán nó đi. Thay vào đó, Mã Lưu Thiện sẽ giữ nó lại làm vật kỷ niệm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được mọi người chúc mừng vì tìm thấy quả trứng biết phát sáng, chàng trai chưa kịp vui đã nhận tin sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO