Được mẹ vợ cũ của chồng chăm ở cữ, người phụ nữ cảm kích: "Mẹ tôi cũng không làm được như thế"

05/09/2023 07:15

Đến tối, sợ cô mệt, bà còn kê giường cạnh giường của cô rồi ẵm đứa bé ngủ.

Sau khi sinh nở, cơ thể của người phụ nữ rất yếu và lúc này rất cần được chăm sóc. Thông thường, chồng, mẹ chồng hoặc mẹ ruột sẽ luôn ở bên giúp đỡ khoảng thời gian ở cữ. Nhưng với người phụ nữ này lại khác, cô lại được mẹ của vợ cũ của chồng chăm sóc.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Tiểu Mỹ đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) cho biết, chồng cô từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Sở dĩ cô chấp nhận lấy trai một đời vợ là vì anh tốt bụng, hiền lành, đối xử chân thành với những người xung quanh.

Sau khi kết hôn, chồng luôn yêu thương và chăm sóc cô hết mực, cả hai nhanh chóng có một đứa con. Khi con chào đời, Tiểu Mỹ vốn muốn nhờ mẹ chồng tới ở cùng khoảng thời gian ở cữ. Tuy nhiên, mẹ chồng lại viện cớ đang bận chăm sóc mấy cháu ở quê cho anh chị em nên không thể lên chăm mẹ con cô được.

Không muốn mẹ chồng phải khó xử, cô đã gọi điện cho mẹ đẻ nhờ giúp đỡ. Những tưởng mẹ sẽ đồng ý luôn, bởi mẹ cô đã nghỉ hưu,ở nhà cũng chẳng có việc gì để làm. Nhưng nào mà ngờ, bà lại thẳng thừng từ chối: “Mẹ chồng cô không đến chăm nên cô mới nghĩ đến tôi chứ gì? Tôi không đi”.

Lời nói của mẹ khiến Tiểu Mỹ lạnh lòng. Không nhờ cậy được ai, cô đành tự dựa vào chính mình. Nhưng vì sức khỏe còn yếu, lại là lần đầu tiên sinh con nên cô khá chật vật và vất vả trong việc chăm con. Chồng rất thương cô, nhưng vì còn bận công việc nên anh cũng không giúp gì được gì nhiều cho vợ.

Không ngờ, chuyện này lại đến tai mẹ của vợ cũ của chồng. Bà liền tới đây ở, chăm sóc hai mẹ con Tiểu Mỹ.

Ban đầu Tiểu Mỹ rất e ngại và xấu hổ, vì trần đời chưa thấy chuyện có ai đi chăm vợ mới của con rể cũ cả. Hiểu sự lo lắng của Tiểu Mỹ, bà giải thích rằng, ngày trước chồng Tiểu Mỹ chăm sóc và đối xử với bà rất tốt, giờ hai vợ chồng gặp khó khăn nên bà mới tới giúp đỡ, khuyên cô không nên nghĩ nhiều, áp lực quá làm gì.

Kể từ khi mẹ vợ cũ của chồng đến nhà, khoảng thời gian ở cữ của Tiểu Mỹ dễ thở hơn hẳn. Ban ngày bà làm việc nhà, nấu cơm cữ cho Tiểu Mỹ rất chu đáo.

Được mẹ vợ cũ của chồng chăm ở cữ, người phụ nữ cảm kích: Mẹ tôi cũng không làm được như thế-1Mẹ của vợ cũ của chồng chính là người đã chăm sóc cô khoảng thời gian ở cữ. 

Đến tối, sợ cô mệt, bà còn kê giường cạnh giường của cô rồi ẵm đứa bé ngủ. Đứa trẻ thức giấc lúc nửa đêm đòi bú thì bà lại đánh thức Tiểu Mỹ dậy cho con ăn. “Ngay cả mẹ tôi cũng không làm được như bác ấy”, Tiểu Mỹ cảm kích.

Trước chia sẻ của người phụ nữ, một số cư dân mạng đồn đoán phải chăng vợ cũ của chồng qua đời, mẹ vợ cũ muốn coi Tiểu Mỹ như con gái nên đã chủ động quan tâm đến cô?

Trước những đồn đoán của cư dân mạng, Tiểu Mỹ mong mọi người không đồn đoán lung tung. Cô cho biết, vợ cũ của chồng vẫn còn. Sau khi ly hôn, cả hai đều đã có gia đình riêng của mình.

Tuy nhiên, vào mỗi dịp lễ Tết, họ vẫn tặng quà cho người lớn tuổi hai bên. Cô không phản đối chuyện này, ngược lại luôn tôn trọng vợ cũ của chồng, cũng như bố mẹ vợ cũ của anh.

Về điều này, nhiều người tỏ ra rất ngưỡng mộ và khâm phục, bởi không phải ai cũng có thể cư xử văn minh như vậy sau khi ly hôn. Một số người bình luận: “Người đàn ông đó chắc chắn là một chàng rể tốt, mẹ vợ cũ của anh cũng là người tốt. Anh và vợ cũ có lẽ hết yêu nên đã ly hôn, nhưng sau đó hai người vẫn là bạn”, “Tôi thật khâm phục người phụ nữ đó, chồng đối tốt với mẹ vợ cũ, cô không hề ghen tuông, trách móc. Rất ít phụ nữ có thể chịu đựng được việc chồng mình tiếp xúc với mẹ vợ cũ như vậy”,…

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được mẹ vợ cũ của chồng chăm ở cữ, người phụ nữ cảm kích: "Mẹ tôi cũng không làm được như thế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO