Được Google 'rót vốn' 15 triệu USD, công ty mới của cựu sáng lập OnePlus chuyển sang sản xuất tai nghe không dây

10/02/2021 15:42

Được biết, công ty mới của cựu sáng lập OnePlus đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, trong đó Google cũng đã "rót vốn" tới 15 triệu USD.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, cựu sáng lập nên thương hiệu OnePlus là ông Carl Pei đã rời khỏi công ty cũ để ra thành lập công ty riêng có tên "Nothing". Theo Carl Pei, mục tiêu của Nothing là xây dựng một hệ sinh thái đồng nhất giữa các thiết bị để từ đó, người dùng có thể sử dụng công nghệ một cách tự nhiên nhất. Điều này cho thấy các sản phẩm của Nothing sẽ tập trung vào các đồ dùng thông minh.

Được Google rót vốn 15 triệu USD, công ty mới của cựu sáng lập OnePlus chuyển sang sản xuất tai nghe không dây - Ảnh 1.

Carl Pei, cựu sáng lập OnePlus vừa ra mở công ty riêng có tên Nothing

Mặc dù không tiết lộ chi tiết Nothing sẽ phát triển những sản phẩm nào trong giai đoạn đầu của start-up, tuy nhiên trong một bài phỏng vấn với trang Bloomberg, Carl Pei cho biết sản phẩm "đầu tay" của Nothing sẽ là về tai nghe không dây, chưa rõ là loại tai nghe không thường hay tai nghe true-wireless đang phổ biến hiện nay. Trong một phát biểu trước đó, ông Carl Pei cũng tiết lộ hướng đi ban đầu của Nothing sẽ là về mảng âm thanh, sau đó mới mở rộng ra một hệ sinh thái với nhiều thiết bị khác.

Được Google rót vốn 15 triệu USD, công ty mới của cựu sáng lập OnePlus chuyển sang sản xuất tai nghe không dây - Ảnh 2.

Bộ nhận diện thương hiệu Nothing

Thời còn ngồi trên ghế quản trị OnePlus, ông cũng đã cùng đồng nghiệp của mình phát triển các thiết bị đeo thông minh, có thể kể tới như các mẫu tai nghe không dây mang thương hiệu OnePlus, sau này là OnePlus Band trước khi ông rời khỏi công ty cũ. Do đó, về cơ bản, Nothing cũng có một nền tảng ban đầu khi bước chân vào lĩnh vực audio.

"Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái các thiết bị thông minh. Khởi đầu sẽ là những thiết bị đơn giản: tai nghe không dây. Chúng tôi cũng sẽ phát triển thêm nhiều thiết bị mới trong năm nay chứ không chỉ đơn thuần là thiết bị âm thanh. Và rồi cuối cùng, một hệ sinh thái kết nối giữa các thiết bị sẽ được thiết lập", Carl Pei cho biết trong phát biểu mới nhất của mình.

Hiện tại, Nothing đang là một công ty được nhiều nhà đầu tư "rót vốn", có thể kể tới như Tony Fadell - người phát minh ra iPod, Kevin Lin - nhà sáng lập Twitch, Steve Huffman - CEO của Reddit và YouTuber Casey Neistat. Ngoài ra, Nothing mới đây cũng đã được quỹ đầu tư mạo hiểm của Alphatbet (được biết đến với tên gọi Google Ventures trước đây) đầu tư tới 15 triệu USD. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của Nothing, ít nhất là trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được Google 'rót vốn' 15 triệu USD, công ty mới của cựu sáng lập OnePlus chuyển sang sản xuất tai nghe không dây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO