Được chi 500 triệu đồng cứu hộ, voi Rốk vẫn chết vì bệnh tật

Thúy Diễm| 10/02/2023 19:02

Voi Rốk (34 tuổi) vừa được chi 500 triệu đồng để cứu hộ đưa từ Lâm Đồng về Đắk Lắk bảo tồn, nhưng đã chết vì bệnh tật.

Chiều 10/2, ông Trần Xuân Phước - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk (Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk) xác nhận con voi đực Rốk đã chết sau một thời gian được điều trị.

Được chi 500 triệu đồng cứu hộ, voi Rốk vẫn chết vì bệnh tật - 1

Voi đực Rốk đã chết do bệnh tật (Ảnh: Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk).

Theo ông Phước, voi Rốk chết vào ngày 9/2, tại Khu chăm sóc voi thuộc khoảnh 4, tiểu khu 462 của Trung tâm Bảo tồn voi.

Ngay sau đó, đơn vị đã thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn, Công an huyện Buôn Đôn và Hạt Kiểm lâm huyện này để phối hợp làm rõ nguyên nhân tử vong của con voi đực này.

Ông Phước cho biết thêm, voi Rốk được Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) tài trợ 500 triệu đồng để đưa từ Lâm Đồng về Đắk Lắk bảo tồn, chăm sóc vào ngày 15/1 vừa qua.

Được chi 500 triệu đồng cứu hộ, voi Rốk vẫn chết vì bệnh tật - 2

Dù được nỗ lực cứu chữa nhưng voi không qua khỏi (Ảnh: Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk).

"Thời điểm cứu hộ, voi Rốk ốm yếu do bệnh tật và có thể do bị con voi nhà khác tấn công nên sức khỏe giảm sút thêm. Dù vậy nhưng với chức năng nhiệm vụ, Trung tâm vẫn quyết tâm cứu hộ đưa về với mong muốn kéo dài tuổi thọ cho voi. Các chuyên gia của AAF đã thường xuyên chăm sóc, hỗ trợ điều trị nhưng voi đã không qua khỏi", Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng chia sẻ.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm, Trung tâm đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành mai táng voi theo quy định.

Hiện Trung tâm bảo tồn voi đang chăm sóc, nuôi dưỡng 5 con voi nhà. Trong đó, 3 con voi được gửi vào Vườn quốc gia Yok Đôn chăm sóc và 2 con voi được chăm sóc tại Trung tâm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được chi 500 triệu đồng cứu hộ, voi Rốk vẫn chết vì bệnh tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO