Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà

29/11/2023 19:00

Mặc dù trong mắt nhiều người, sạc điện thoại hỏng là thứ bỏ đi, nhưng nếu biết cách tận dụng thì chúng sẽ giải quyết được nhiều rắc rối trong nhà.

Trong thời đại ngày nay, điện thoại gần như là vật bất ly thân của mọi người, dù trong cuộc sống hay công việc thì điện thoại là một phần không thể thiếu. Và muốn dùng điện thoại thì không thể thiếu bộ sạc. Tuy nhiên do nhiều lý do mà bộ sạc có thể bị hỏng, cần phải thay cái mới.

Với những chiếc sạc bị hỏng, đa số mọi người sẽ vứt đi. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn có thể tận dụng đầu sạc cũ. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của bộ sạc cũ, bạn có thể tham khảo.

1. Dùng làm giá đỡ điện thoại

Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà-1

Trong thời gian rảnh rỗi, chúng ta thường xem phim, chương trình truyền hình hay nghe nhạc,… qua điện thoại để “giết” thời gian. Nhưng cầm điện thoại trên tay lâu sẽ khiến tay chúng ta bị đau mỏi tay, thậm chí là tê tay. Lúc này, bạn sẽ cần tới một chiếc giá đỡ điện thoại để giải phóng đôi tay.

Nếu xung quanh không có giá đỡ điện thoại, nhất là khi bạn ra ngoài và không có vật dụng nào hữu ích xung quanh, bạn có thể sử dụng đầu sạc điện thoại để làm giá đỡ tạm thời. Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt mặt phẳng của đầu sạc điện thoại lên trên bàn, sau đó đặt điện thoại vào giữa hai chân sạc, sao cho điện thoại được cố định. Như vậy khi xem phim, bạn không cần phải cầm điện thoại liên tục nữa.

2. Lưu trữ tai nghe hoặc dây cáp

Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà-2

Bộ sạc điện thoại thường có dây sạc và củ sạc, bên cạnh đó nhiều người còn dùng tai nghe có dây. Sau khi sử dụng xong, tai nghe hoặc dây cáp để trên bàn hoặc trong túi xách trông lúc nào cũng lộn xộn, rối tinh rối mù và thắt nút.

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng đầu sạc để quấn tai nghe hoặc dây cáp. Bạn chỉ cần quấn tai nghe hoặc dây cáp vào giữa 2 đầu cắm của đầu sạc là được. Như thế, dù để trên bàn hay để trong túi xách đều sẽ rất gọn gàng, không tốn diện tích. Khi dùng chỉ cần tháo ra cũng rất tiện lợi.

3. Làm cây treo quần áo

Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà-3

Cây treo quần áo là dụng cụ hỗ trợ khi phơi quần áo mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống. Khi phơi đồ lên cao hoặc khi lấy quần áo xuống, một cây treo quần áo sẽ giúp công việc này trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bạn sẽ không phải leo trèo, bắc ghế để treo quần áo lên cao nữa.

Thực tế, không cần phải mua cây treo quần áo, bạn hoàn toàn có thể tự làm một chiếc cây treo quần áo từ đầu sạc hỏng. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cây gậy dài, bạn có thể tận dụng từ cán chổi nhựa hay chổi lau nhà hỏng hoặc dùng thanh tre.

Chỉ cần đặt đầu sạc cũ lên trên cây gậy và cố định chúng lại với nhau bằng băng dính là bạn đã có một cây treo quần áo tự chế.

4. Làm sạch gioăng cao su tủ lạnh

Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà-4

Tủ lạnh là thiết bị thiết yếu của mỗi gia đình, bên trong cánh tủ lạnh sẽ có gioăng cao su. Sau một thời gian sử dụng, gioăng cao su tủ lạnh sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, vì khe này quá nhỏ nên mỗi lần vệ sinh rất khó để làm sạch triệt để các vết bẩn bên trong. Trên thực tế, bạn cũng có thể sử dụng đầu sạc của điện thoại để làm sạch gioăng cao su tủ lạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc khăn giấy mềm, thấm cồn vào khăn giấy rồi quấn phích cắm của đầu sạc. Tiếp theo, hãy dùng nó để lau gioăng tủ lạnh. Vì đầu cắm của đầu sạc rất cứng và mảnh nên có thể dễ dàng lọt vào các khe hở của gioăng tủ lạnh.

Sau vài lần lau, bụi bẩn ở các khe hở giữa gioăng tủ lạnh đã được làm sạch. Phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ dàng mà còn rất hiệu quả. Nếu bạn gặp vấn đề tương tự, bạn cũng có thể thử phương pháp này.

5. Cất giữ dây điện nhà bếp

Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà-5

Trong bếp có rất nhiều đồ dùng gia đình, dây điện bố trí rất nhiều, ví dụ như dây cắm nồi cơm điện, ấm đun nước, tủ lạnh, máy hút mùi… được đặt khắp nơi, rất nguy hiểm. Bạn có thể sử dụng củ sạc điện thoại cũ dán lên cạnh ổ cắm điện ở nhà bếp.

Bằng cách này, khi sử dụng xong, bạn có thể đặt dây nguồn lên trên đầu sạc. Việc này vừa rất tiện lợi và có thể lấy sử dụng bất cứ lúc nào vừa giúp căn bếp gọn gàng hơn.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng vứt sạc điện thoại hỏng, giữ lại giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO