Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết

25/02/2024 08:00

Những gói hút ẩm dù nhỏ nhưng thực tế lại rất "có võ".

Khi mua một món đồ mới ví dụ như các loại thực phẩm, thứ quen thuộc có kích thước rất nhỏ ta hay thấy bên trong là những gói hút ẩm. Thông thường, đa phần mọi người sẽ vứt ngay gói hút ẩm này đi vì nghĩ chúng vô dụng. Tuy nhiên trên thực tế lại ngược lại. Gói hút ẩm dù nhỏ nhưng lại rất "có võ". Trang Aboluowang mới đây đã chỉ ra 5 công dụng ẩn mình của những gói hút ẩm này, từ đó con người có thể áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.

1. Giữ khô tủ quần áo

Vào những ngày độ ẩm trong không khí cao, việc đồ đạc trong nhà cũng nhiễm ẩm, thậm chí là chảy, đọng nước là chuyện rất bình thường. Bên trong tủ quần áo cũng vậy. Nguy cơ tủ quần áo bị nhiễm ẩm sẽ còn cao hơn nếu như chiếc tủ được kê sát tường. Chính bởi vậy, một phương pháp hút ẩm, giúp giữ khô cho khu vực lưu trữ và bảo quản quần áo là rất cần thiết.

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-1
Gói hút ẩm có thể đặt trong các góc của tủ quần áo (Ảnh minh họa)

Những gói hút ẩm tuy nhỏ bé sẽ phát huy tác dụng trong lúc này. Các thực hiện đó là cần càng nhiều gói hút ẩm càng tốt và người dùng hãy đặt chúng ở các góc tủ. Bằng cách này, tủ quần áo cũng như quần áo bên trong sẽ hạn chế bị ẩm mốc và không có mùi hôi khó chịu.

Bên cạnh những gói hút ẩm được tận dụng khi mua thực phẩm, người dùng cũng có thể tham khảo các loại gói hút ẩm chuyên dụng hiện nay cho tủ quần áo, được bán tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc sàn thương mại điện tử.

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-2
Phương pháp tối ưu hơn là sử dụng những gói hút ẩm chuyên dụng, treo trong tủ quần áo (Ảnh minh họa)

2. Bảo quản đồ khô

Tương tự như tủ quần áo, những lọ, hộp đồ khô chúng ta thường có hàng ngày trong bếp cũng rất dễ bị hỏng, hay nhiễm ẩm, đặc biệt là vào những ngày độ ẩm trong không khí cao. Bởi vậy, người dùng cũng có thể tận dụng những gói hút ẩm “nhỏ nhưng có vỏ”. Cách làm đó là để trực tiếp những gói hút ẩm này vào các lọ hay hộp bảo quản đồ khô. Từ đó, những hộp, lọ thực phẩm đó sẽ được ngăn chặn tối đa khả năng nhiễm ẩm dẫn tới hư hỏng.

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-3
Ảnh minh họa

3. Bảo quản két sắt

Két sắt thông thường được đặt ở vị trí góc nhà, góc phòng. Đây cũng là những vị trí dễ bị nhiễm ẩm hàng đầu trong nhà. Bên trong két sắt còn là những giấy tờ, tài sản quan trọng, bởi vậy nếu bị nhiễm ẩm, nguy cơ cao các vật dụng bên trong có thể bị ảnh hưởng tới chất lượng, thậm chí là hỏng.

Hãy cho thêm vài gói hút ẩm nhỏ vào trong két sắt để ngăn chặn tình trạng này. Kết quả sẽ khiến người dùng bất ngờ. Ngoài ra hiện nay để bảo quản tài sản, giấy tờ quan trọng dễ bị nhiễm ẩm dẫn tới hư hỏng, nhiều gia đình còn trang bị riêng một chiếc tủ điện tử, có thể điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm bên trong. Từ đó giấy tờ hay tài sản được bảo quản bên trong sẽ được bảo vệ tuyệt đối khỏi sự thay đổi hay độ ẩm của thời tiết, môi trường bên ngoài.

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-4
Gói hút ẩm có thể giúp bảo vệ giấy tờ, tài sản bên trong két sắt (Ảnh minh họa)

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-5
Hoặc tối ưu hơn là sử dụng các loại máy giữ ẩm chuyên dụng (Ảnh minh họa)

4. Hút ẩm và khử mùi hôi giày

Ứng dụng thứ 4 của những gói hút ẩm đó chính hút ẩm và khử mùi hôi cho giày. Đây cũng là phương pháp được nhiều đơn vị vệ sinh giày chuyên nghiệp hướng dẫn mọi người nên thực hiện hàng ngày để bảo quản giày tốt hơn, đặc biệt với những đôi giày có giá trị cao, đắt tiền.

Chỉ cần đặt 1-2 gói hút ẩm vào trong mỗi chiếc giày và giữ hàng ngày. Hoặc trong trường hợp người dùng vừa sử dụng giày xong mà muốn hút ẩm ngay lập tức, có thể đặt số lượng nhiều gói hút ẩm hơn trong vài tiếng rồi lấy ra. Đôi giày sẽ trở nên khô ráo và không còn mùi hôi khó chịu. Việc này còn giúp giảm bớt tần suất giặt giày của người dùng bởi việc giặt quá nhiều cũng có thể khiến đôi giày bị suy giảm tuổi thọ.

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-6
Ảnh minh họa

5. Ngăn chặn chăn bị ẩm

Thời tiết miền Bắc nước ta đang chuẩn bị bước sang cuối mùa xuân và sang mùa hè. Lúc này, những chiếc chăn dày sẽ được cất dần đi để thế chỗ cho những chiếc chăn mỏng hơn. Thậm chí khi đến mùa hè, chăn sẽ ít khi được sử dụng. Bởi vậy việc bảo quản cẩn thận chăn trong suốt thời gian không sử dụng là rất cần thiết.

Người dùng có thể tận dụng những gói hút ẩm đặt vào giữa những chiếc chăn rồi gấp, cuộn lại rồi cất đi. Như vậy vào mùa đông năm sau, khi lấy chăn ra sử dụng tiếp, chăn sẽ không bị ẩm mốc và hạn chế được mùi hôi khó chịu. Cách làm này có thể thực hiện tương tự với các loại áo len, áo nỉ hay áo khoác vào mùa đông.

Cũng có 1 phương án tối ưu hơn đó là người dùng có thể tham khảo và mua các loại túi hút chân không chuyên dụng để bảo quản chăn hay quần áo dày khi mùa đông kết thúc. Với giá thành không quá cao và các bước dễ dàng, nhanh chóng, từ đó sẽ tiện dụng hơn cho người dùng rất nhiều.

Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết-7
Bên cạnh cho gói hút ẩm vào chăn, quần áo dày để cất đi, người dùng cũng có thể sử dụng các loại máy hút chân không chuyên dụng (Ảnh minh họa)

Theo Aboluowang

Theo Đời sống Pháp luật

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng vứt đi dù chỉ một gói hút ẩm trong thực phẩm: Có 5 công dụng thông minh mà nhiều người không hề biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO