Đúng - sai việc ăn trứng giúp giảm rụng tóc

Tuấn Đạt (Theo Healthline)| 02/12/2023 23:30

Rụng tóc là trong một vấn đề mà khá nhiều người quan tâm và việc khắc phục điều này được cánh mày râu cũng như các chị em phụ nữ mong muốn được tìm hiểu.

Đúng - sai việc ăn trứng giúp giảm rụng tóc
Ăn trứng đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Ảnh: Pixabay

Các chuyên gia tại trường Đại học Yale (Mỹ) cho hay, rụng tóc có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: gen di truyền, môi trường sống, áp lực tâm lý và chế độ ăn uống...

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc. Thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết có thể dẫn đến tình trạng tóc yếu và rụng nhiều hơn.

Do đó, để cải thiện tình trạng rụng tóc, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất là rất quan trọng. Bên cạnh đó, ăn trứng đúng định lượng và thường xuyên sẽ giúp đạt được điều này.

Một số nghiên cứu cho thấy, trứng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp protein, biotin, các vitamin nhóm B, vitamin A, sắt, selen và nhiều khoáng chất khác.

Protein trong trứng, đặc biệt là keratin, là thành phần cấu trúc chính của tóc Biotin, hay còn gọi là vitamin B7, giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và tóc.

Vitamin B giúp cải thiện sự lưu thông máu đến da đầu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Khoáng chất như sắt và selen trong trứng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tóc.

Chính vì lẽ đó, trứng là một trong những thực phẩm nên được ưu tiên để ăn nếu gặp phải trường hợp rụng tóc. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng mà chỉ tiêu thụ trứng phù hợp cùng kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng về dinh dưỡng.

Đặc biệt không nên dựa hoàn toàn vào trứng để cải thiện chứng rụng tóc, hãy coi đây là thực phẩm bổ sung cần thiết và áp dụng đồng thời với nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện như thay đổi dầu gội, tránh căng thẳng đầu óc dẫn đến gặp stress thường xuyên...

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đúng - sai việc ăn trứng giúp giảm rụng tóc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO