Dùng nguyên liệu siêu rẻ này, món cơm rang sẽ giòn ngon chẳng kém gì ngoài quán

06/11/2023 09:51

Bí quyết để làm được đĩa cơm rang giòn ngon như ngoài quán, bạn đã biết chưa?

Cơm rang vốn được mệnh danh là "nữ hoàng Vetula" trong những lúc cần dọn tủ lạnh. Có bao nhiêu thịt hay rau củ cần xử lý hết cho nhanh, thái nhỏ ra và rang cùng cơm với trứng là xong.

Tuy nhiên, nếu tự rang cơm ở nhà, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy món cơm rang của mình sao chẳng được giòn tơi như ngoài quán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho bạn cách làm được đĩa cơm rang ngon xuất sắc, có độ giòn không kém gì ngoài quán.

Bí quyết vô cùng đơn giản, chỉ cần thêm mì tôm bóp vụn vào là được!


Dùng nguyên liệu siêu rẻ này, món cơm rang sẽ giòn ngon chẳng kém gì ngoài quán-1Cơm rang

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1. Cơm nguội: 1-2 bát

2. Rau củ: 1 củ cà rốt, 20gr ngô ngọt, 20gr đậu Hà Lan, 10gr rau mùi, 2-3 nhánh hành lá, 3-4 tép tỏi

3. Trứng: 1-2 quả

4. Mì tôm: 1/2 gói

5. Xúc xích/lạp xưởng: 1-2 cây

6. Gia vị: Muối, nước mắm

Cách làm cơm rang mì tôm

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch rồi thái thành dạng hạt lựu. Xúc xích/lạp xưởng rửa qua với nước, thái nhỏ. Ngô, đậu Hà Lan, rau mùi, hành lá đem rửa sạch và để ráo.

Với hành và rau mùi, rửa xong, bạn hãy thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Tiếp theo, bạn bóp vụn nửa gói/cả gói mì tôm.

- Bước 2: Rang cơm

Đầu tiên, bạn trộn phần cơm nguội cùng 1-2 quả trứng. Sau đó, cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi băm. Khi tỏi dậy mùi thơm, đổ bát cơm trộn trứng vào chảo, đảo đều tay khoảng 2 phút trên lửa to để trứng và cơm chín săn lại.

Dùng nguyên liệu siêu rẻ này, món cơm rang sẽ giòn ngon chẳng kém gì ngoài quán-2Trộn cơm nguội với trứng rồi rang

Tiếp theo, bạn cho mì tôm bóp vụn cùng cà rốt, xúc xích/lạp xưởng, ngô, đậu Hà Lan vào chảo. Tăng lửa/nhiệt và đảo đều các nguyên liệu khoảng 3 phút. Nêm nếm lại chút mắm và muối cho vừa miệng rồi rắc hành lá, rau mùi vào là có thể thưởng thức được rồi!

Dùng nguyên liệu siêu rẻ này, món cơm rang sẽ giòn ngon chẳng kém gì ngoài quán-3Thành phẩm

Làm theo công thức này, bạn sẽ thấy món cơm rang của mình giòn ngon hơn hẳn bình thường đấy! Ngoài những nguyên liệu được gợi ý, bạn có thể linh động thay đổi, kết hợp cùng những loại rau củ, thịt,... sẵn có trong nhà nhé!

2 điều quan trọng cần lưu ý để cơm rang giòn, ngon

1. Cơm sử dụng để rang nên để trong tủ lạnh trước

Điều quan trọng nhất khi làm món cơm rang đó chính là cơm phải thật khô, hạt cơm không quá dẻo và dính. Và tất nhiên cơm để trong tủ lạnh sẽ khô hơn so với cơm bạn vừa mới nấu. Bạn đừng lo cơm quá khô sẽ không ngon, trong quá trình rang cơm những nguyên liệu dùng để rang cùng với nước tương, sức nóng của chảo sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho cơm rang.

Nếu bạn dùng cơm nóng vừa mới nấu để rang cơm thì các hạt cơm sẽ dính bết vào nhau, không tơi. Món cơm rang của bạn sẽ bị vón cục và trở nên không đẹp mắt.

2. Rang cơm trên lửa to

Một việc làm quan trọng không kém việc để cơm nguội trong tủ lạnh đó là hãy bật lửa to để rang cơm. Khi rang cơm, bạn nên đợi cho dầu ăn trong chảo nóng già lên rồi mới cho cơm rang vào. Việc làm này sẽ giúp bạn chắc chắn rằng hạt cơm được chín đều, chín kỹ từ bên trong, nóng đều.

Theo Tổ quốc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng nguyên liệu siêu rẻ này, món cơm rang sẽ giòn ngon chẳng kém gì ngoài quán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO