Dùng màu sắc để 'mở rộng' không gian sống chật hẹp

11/06/2024 18:34

Chọn màu sắc làm cho căn phòng nhỏ có cảm giác lớn hơn là một nghệ thuật. Một trong những cách quan trọng để làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn là tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, đồng thời sơn tường màu trắng.

Các sắc thái trung tính như xám, nâu sẫm, be hay vàng nhạt, xanh lam, xanh lá cây, thậm chí cả màu hồng, có thể được sử dụng để thay thế cho màu trắng nếu bạn cảm thấy những bức tường trắng quá nhàm chán. Sơn tường và trần nhà bằng tông màu xám than, nâu chocolate hoặc đen nhạt có thể tạo cảm giác bao bọc và ấm cúng.

Dùng màu sắc để mở rộng không gian sống chật hẹp-1

Một bức tường được sơn màu tối có thể tạo điểm nhấn, tạo thêm chiều sâu, khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn. Sơn mọi bề mặt của căn phòng cùng một màu có thể khiến không gian nhỏ có cảm giác liền mạch.

Tone trắng

Màu trắng tinh khiết, trắng ngà hay trắng mịn đều có thể tối đa hoá ánh sáng cho không gian nhà của bạn, mang lại cảm giác sạch sẽ, thoáng mát. Kết hợp với sàn gạch có hoa văn hay màu xanh nhạt, móc treo tường tone vàng, giúp cho không gian có cảm giác ấm áp, không bị khô cứng, đơn điệu.

Màu be

Các tone của màu be khi được phủ lên mọi bề mặt của căn phòng tạo ra cảm giác liền mạch, có chủ ý trong không gian nhỏ gọn. Việc phủ màu xanh nhạt từ những tấm rèm, sàn nhà đến trần nhà sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Màu xám

Màu xám nhạt, xám đen, xám nâu đều có khả năng phát sáng khi phối với tone vàng hay kính màu hổ phách. Khả năng tăng độ tương phản tạo chiều sâu cho không gian nhỏ. Nếu có thêm những tấm gương phản chiếu ánh sáng sẽ tăng độ bóng bẩy cho đồ vật.

Màu vàng

Màu vàng nhạt, vàng kem, vàng tươi, vàng neon tạo điểm nhấn tinh tế, sự ấm áp, tràn đầy năng lượng cho không gian sống của bạn. Màu vàng có thể kết hợp với nhiều màu khác như đỏ, xanh lá cây, khiến gam màu ấm này trở thành một lựa chọn linh hoạt.

Đặc biệt, sử dụng màu vàng neon sáng trên mọi bức tường trong một không gian nhỏ có thể tạo hiệu ứng táo bạo, lôi cuốn đến mức làm mất đi sự tập trung vào kích thước nhỏ của căn phòng.

Màu hồng

Hồng beige, hồng nhạt, hồng đào tạo thêm màu sắc và sự thú vị cho không gian nhỏ, nhất là những căn phòng không có cửa sổ. Tone hồng tạo thêm ánh sáng tinh tế, thoáng đãng và ấm áp hơn màu trắng trơn.

Màu xanh

Màu xanh lá úa, xanh bạc hà, xanh lục, xanh rêu, xanh ô liu mang lại cảm giác thư giãn, mát mẻ và êm dịu. Nếu có tấm gương lớn phản chiếu sẽ tạo cảm giác không gian rộng và nhiều chiều hơn.

Màu đen

Những tưởng đây sẽ là màu chống chỉ định với không gian nhỏ nhưng thực tế, nếu được sử dụng khôn ngoan, màu đen có thể tạo ra sự tương phản, chiều sâu, làm cho bức tường có cảm giác như lùi lại và trần nhà trông có vẻ cao hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng màu sắc để 'mở rộng' không gian sống chật hẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO