Đừng mắc bẫy 'người cũ' của chồng

11/11/2023 06:55

Phụ nữ có thói quen lật tung quá khứ của chồng, chuyên gia tâm lý cho biết bí quyết tốt nhất đối phó với người cũ là kiềm chế ghen tuông.

Hiện nay, với tỷ lệ ly hôn dao động ở mức khoảng 50%, việc tái hôn là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị kết hôn với một người đã có gia đình trước đó, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với vợ cũ của anh ấy, và đó có thể là một viễn cảnh khiến bạn cảm thấy ám ảnh.

Thông thường, “người cũ” hoàn toàn vô hại. Nhà trị liệu mối quan hệ Aimee Hartstein tại New York cho biết: “Bí quyết tốt nhất để đối phó với người cũ là cố gắng kiềm chế sự ghen tuông của bạn.

95% những người đã ly hôn đều vui mừng vì họ đã có bạn đời mới. Điều đó có nghĩa là bạn không nên cho rằng sắp có vấn đề xảy ra với mình, mặc dù việc cảm thấy hơi khó chịu khi nghĩ đến cô ấy là hoàn toàn tự nhiên, ít nhất là thời gian đầu.”

Nhớ rằng “người cũ” đã là quá khứ

Đừng mắc bẫy người cũ của chồng-1

Trước hết, điều quan trọng bạn cần nhớ là bất cứ ai cũng đều có quá khứ của riêng mình - ngay cả khi bạn chưa kết hôn trước đây, vẫn có những người quan trọng từng xuất hiện trong cuộc đời bạn. Có những mối quan hệ đầy ý nghĩa và mang tính thay đổi cuộc sống của bạn mà không đi đến hôn nhân.

Hartstein nói: “Đừng nghĩ rằng vợ cũ của chồng là mối đe dọa đối với bạn dưới bất kỳ hình thức nào. Rất có thể chính bạn cũng đã có người yêu cũ và bạn biết đối tác của mình không cần phải lo lắng về họ.

Nếu bạn cảm thấy mình đang hoảng sợ hoặc ghen tị, bạn có thể nói chuyện với đối tác của mình về vấn đề này - không phải theo cách buộc tội mà chỉ chia sẻ sự thật rằng bạn đang gặp khó khăn.”

Hãy thực tế về vai trò của “người cũ”

Đừng mắc bẫy người cũ của chồng-2

Khi đối mặt với vợ cũ của chồng, hãy cố gắng xem họ thực sự sẽ tác động đến cuộc sống hôn nhân của bạn thế nào.

Đối với nhiều người, điều này sẽ không hề xảy ra - hoặc bạn sẽ không bao giờ gặp họ, hoặc có thể bạn sẽ gặp họ một - hai lần một năm tại các sự kiện chung.

Đặc biệt nếu có trẻ em tham gia, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để giữ mọi thứ lành mạnh và tích cực nhất có thể.

Hartstein nói: “Nếu đối phương của bạn có con với vợ cũ thì lời khuyên này sẽ có giá trị gấp đôi. Về cơ bản, bạn và đối tác của bạn sẽ phải đối mặt với người cũ này mãi mãi. Mối quan hệ càng thân thiện và cởi mở thì tất cả sẽ càng hạnh phúc hơn. Đừng đi tìm những mối đe dọa và rắc rối khi mà chúng không hề tồn tại.”

Quyết liệt khi cần thiết

Đôi khi, vợ cũ của chồng bạn thực sự có vấn đề. Có thể cô ấy không quan tâm đến đối tác của bạn, có thể cô ấy không phải là người có cuộc sống ổn định hay hạnh phúc, hoặc có thể cô ấy chỉ thích gây hấn để chọc tức bạn.

Đó thực sự là một tình huống khó khăn nhưng bạn phải cố gắng hết sức để đối diện. Hartstein nói: “Trong trường hợp không may là người cũ thực sự có vấn đề, lời khuyên của tôi là hãy cố gắng hết sức để không dính líu và đừng mắc bẫy”.

Nếu bạn cảm thấy mình đang gặp khó khăn khi đối mặt với cô ấy hoặc nếu bạn cảm thấy cô ấy đang ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình thì bạn có thể muốn tìm kiếm sự giúp đỡ.

“Hãy tìm một cá nhân đáng tin cậy hoặc nhà trị liệu cho các cặp đôi nếu tình hình trở nên quá căng thẳng. Một chuyên gia xử lý tình huống có thể giúp bạn vượt qua điều này”, Hartstein nói.

Cố gắng đừng suy nghĩ quá nhiều về mối quan hệ, hãy giữ mọi thứ theo quan điểm hợp lý và nếu có sự xuất hiện của những đứa trẻ, hãy đặt chúng lên hàng đầu của mọi sự ưu tiên.

Đối tác của bạn chia tay vợ cũ là có lý do - giống như bạn từng chia tay với người yêu cũ của mình - vì vậy bạn chỉ cần hướng tới tương lai, cùng những điều tốt đẹp nhất.


Theo Giáo dục và Thời đại

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng mắc bẫy 'người cũ' của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO