Dung lượng iPhone 12 series thực tế thấp hơn đáng kể so với quảng cáo

28/10/2020 11:19

Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng, dung lượng thực tế mà bạn nhận được trên dòng iPhone 12 mới sẽ không như dung lượng mà Apple quảng cáo.

Các sản phẩm iPhone của Apple có truyền thống là không hỗ trợ thẻ nhớ nên người dùng thường chỉ có một lựa chọn lưu trữ duy nhất, đó là bộ nhớ trong. Nếu như cách đây nhiều năm trước, Apple chỉ có một vài tùy chọn bộ nhớ như 32GB, 64GB hay 128GB thì tới nay, dung lượng bộ nhớ đã được nâng cấp đáng kể lên tới 512GB.

Nhưng tất nhiên không phải model iPhone 12 mới nhất nào cũng có các tùy chọn dung lượng như vậy. Trên các model như iPhone 12 mini, iPhone 12 và 12 Pro và 12 Pro Max sẽ có sự khác biệt đáng kể để người dùng lựa chọn. Cụ thể:

- iPhone 12 mini và iPhone 12: 64GB, 128GB, 256GB

- iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: 128GB, 256GB, 512GB

Thoạt nhìn, bộ nhớ 64GB trên iPhone 12 mini và iPhone 12 cơ bản là đủ cho phần lớn người dùng, đặc biệt nếu họ không chụp nhiều ảnh. Nhưng mặt khác, dung lượng bộ nhớ được đề cập trên không thực sự là dung lượng thực tế của máy.

Đơn giản bởi cài đặt hệ điều hành và các ứng dụng tải sản đã chiếm kha khá dung lượng bộ nhớ của iPhone. Vì vậy sau khi thiết lập xong, dung lượng bộ nhớ thực dụng chỉ còn không đáng kể.

Theo Apple, hệ điều hành và các ứng dụng cài đặt sẵn có thể ngốn từ 11GB - 14GB dung lượng. Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào số lượng ứng dụng bạn cài đặt và Apple hiện còn cho người dùng xóa một số ứng dụng mặc định để giải phóng dung lượng. Bởi vậy dung lượng thực tế của cả 4 model iPhone sẽ là:

iPhone 12 mini và iPhone 12: 50GB, 114GB, 242GB

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: 114GB, 242GB, 498GB

Dòng iPhone 12 mini và iPhone 12 là những model có các tùy chọn bộ nhớ thấp nhất. Nếu người dùng chọn các phiên bản bộ nhớ này, họ sẽ phải tính rất nhiều đến chi phí lưu trữ trong trường hợp không còn không gian bộ nhớ.

Bởi họ sẽ không có lựa chọn mở rộng với thẻ nhớ mà sẽ phải mua dung lượng bộ nhớ đám mây từ dịch vụ của Apple hoặc bên thứ ba. Hiện iPhone cho miễn phí 5GB trên kho lưu trữ iCloud và muốn có thêm dung lượng lưu trữ, bạn cần phải trả thêm tiền.

Theo Apple cho biết: "Khi bạn mua iPhone, iPad hoặc iPod touch, nó sẽ có dung lượng bộ nhớ từ 16GB đến 512GB cho iPhone, 16GB đến 1TB cho iPad và 8GB đến 256GB cho iPod touch. Nhạc mua, ứng dụng tải xuống, ảnh chụp và tất cả nội dung khác mà bạn hưởng thụ trên thiết bị đều sử dụng bộ nhớ. Tùy thuộc vào dung lượng và lượng nội dung lưu trữ, thiết bị có thể đầy và mau hết bộ nhớ".

Cho đến nay, Apple vẫn rất trung thành với quyết định không tích hợp khe cắm thẻ nhớ trên iPhone. Hãng lập luận rằng, sự xuất hiện của khe cắm thẻ nhớ sẽ làm ảnh hưởng đến tính bảo mật, làm giảm khả năng truy suất dữ liệu và không gian bố trí linh kiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dung lượng iPhone 12 series thực tế thấp hơn đáng kể so với quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO