Đứng lên cân mỗi buổi sáng để… giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 09/09/2023 14:01

Đứng lên cân mỗi buổi sáng là một trong những thói quen đơn giản để kiểm soát cân nặng, giúp quá trình giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đứng lên cân mỗi buổi sáng để… giảm cân
Ăn các loại hạt ngũ cốc vào bữa sáng để thực hiện quá trình giảm cân, kiểm soát cân nặng. Ảnh: Phạm My

Thói quen đầu tiên là uống đủ nước lọc ngay khi ngủ dậy. Thói quen này được nhiều người áp dụng nhưng không nhiều người nắm được lý do nên làm việc này. Ngoài việc giúp thanh lọc cơ thể thì uống nước vào buổi sáng làm cho người ta có cảm giác no. Bên cạnh đó, nhiệt độ cơ thể cao hơn nhiệt độ của nước nên khi uống nước vào, cơ thể cần 1 nhiệt lượng để làm ấm nước – tức là cần tiêu hao năng lượng để làm ấm nước. Vì vậy, uống nước vào buổi sáng vừa làm tiêu hao năng lượng, vừa tăng cảm giác no. Qua đó góp phần giúp kiểm soát cân nặng.

Thứ hai, nên để một chiếc cân sức khoẻ ở chân giường để mỗi sáng thức dậy đều có thể kiểm tra cân nặng. Sai lầm của những người muốn giảm cân là chỉ đặt ra mục tiêu mà không giám sát, kiểm soát chặt chẽ quá trình thực hiện mục tiêu. Khi đứng lên cân mỗi buổi sáng, nếu thấy giảm cân, dù chỉ 1 lạng thì sẽ biết là chế độ ăn uống ngày hôm trước hợp lý và cần tiếp tục thực hiện theo. Nếu thấy trọng lượng tăng thì cần kiểm lại xem hôm trước ăn những gì để thay đổi, loại bỏ những thực phẩm đó ra khỏi chế độ ăn.

Thứ ba, dành 30 phút đến 60 phút mỗi sáng thức dậy để tập thể dục với những bài tập làm cho cơ thể toát được mồ hôi để tiêu hao nhiều năng lượng. Tập thể dục không chỉ giúp tiêu hao năng lượng mà còn giúp tăng chuyển hoá của cơ thể.

Thứ tư, thay các bữa ăn sáng bằng bún, phở, xôi có nhiều tinh bột bằng trứng, sữa, hạt ngũ cốc để nạp vào cơ thể protein. Khi ăn nhiều protein vào buổi sáng thì sẽ có cảm giác no lâu, không còn cảm giác thèm ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đứng lên cân mỗi buổi sáng để… giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO