Dừng hỗ trợ lãi vay ngân hàng cho khách, Novaland nói gì?

Linh Đan (tổng hợp)| 15/02/2023 14:33

Phản hồi từ Novaland cho biết đây chỉ là giải pháp tình thế, đồng thời khẳng định khách hàng không ảnh hưởng các quyền lợi, giá trị tương đương.

Theo đó, Novaland khẳng định “Khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương. Cty đề xuất thay đổi hình thức chi trả bằng việc khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại hoặc tất toán khoản vay bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Novaland sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng thanh toán cộng chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/năm trên số tiền khách hàng tự thanh toán với ngân hàng.

nova.jpg

Số tiền này sẽ được công ty chi trả cấn trừ vào các đợt thanh toán đến hạn của khách hàng, ví dụ như vào đợt nhận bàn giao nhà hoặc đợt nhận giấy chứng nhận"

Chia sẻ nguyên nhân chuyển đổi hình thức hỗ trợ, Novaland cho biết do tình hình kinh tế trong nước, Thế giới có nhiều biến động, bên cạnh đó, lạm phát, tín dụng thắt chặt, lãi suất tăng ảnh hưởng tới thị trường, doanh nghiệp BĐS nói riêng.

Theo như Novaland, những giải pháp vừa đưa ra chỉ là tình huống trong bối cảnh khó khăn như hiện tại. Phía doanh nghiệp BĐS này khẳng định “tập trung nỗ lực hoàn thiện xây dựng, bàn giao sản phẩm đến khách hàng theo từng giai đoạn”…

Trước đó, vào ngày 13/2 phía Novaland và các công ty con như Công ty CP NovaReal và Công ty CP Kinh doanh nhà Nova có thư thông báo thay đổi chính sách hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà

Cụ thể, Công ty CP NovaReal và Công ty CP Kinh doanh nhà Nova đưa ra hai phương án để khách hàng lựa chọn gồm: khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Công ty sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng đã thanh toán và chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/năm trên số tiền lãi mà khách hàng tự thanh toán của từng đợt.

Phương án còn lại, khách hàng dùng vốn tự có để tất toán khoản vay với ngân hàng. Công ty sẽ hỗ trợ phí tất toán khoản vay và chi trả thêm tiền lãi 12%/năm trên khoản tiền khách hàng đã tất toán với ngân hàng.

Số tiền này sẽ được các công ty con của Novaland cấn trừ vào đợt ký hợp đồng mua bán nếu khách hàng chưa ký hợp đồng hợp bán.

Trường hợp đã ký hợp đồng mua bán, số tiền sẽ được cấn trừ vào đợt nhận bàn giao nếu khách hàng chưa nhận bàn giao hoặc vào đợt nhận giấy chứng nhận nếu khách hàng chưa nhận giấy chứng nhận.

Những phương án mà Novaland đưa ra khiến các nhà đầu tư, khách hàng khá hoang mang trong bối cảnh doanh nghiệp này đang có nhiều thay đổi cấu trúc thượng tầng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dừng hỗ trợ lãi vay ngân hàng cho khách, Novaland nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO