Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm

07/09/2022 11:00

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng mỡ lợn chỉ dùng để nấu ăn, nhưng thực ra nó còn ẩn chứa rất nhiều "công dụng thần kỳ" khác.

Mỡ lợn, được chiết xuất từ phần mỡ của con lợn, có chứa một loại chất béo được gọi là "suet" (Suet là phần mỡ cứng, thô của thịt bò hoặc thịt cừu, được tìm thấy xung quanh thăn và thận). Mỡ lợn giàu vitamin B và các khoáng chất tốt cho sức khỏe hơn cả thịt cừu và mỡ bò. Trong mỡ lợn còn rất giàu vitamin D, nhiều hơn 50% so với bơ nên có mhieeuf công dụng hữu ích cho sức khỏe như: thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể, giúp cải thiện chức năng tim mạch, duy trì sức khỏe của phổi và hô hấp, tăng cường chức năng cơ bắp và giúp cơ thể phòng chống nhiễm trùng.

Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm-1

Bên cạnh đó, mỡ lợn chứa khoảng 40% chất béo bão hòa, khoảng 50% - 60% chất béo không bão hòa đơn và khoảng 10% chất béo không bão hòa đa, có tác dụng làm bền vững các mao mạch máu, phòng các bệnh về tai biến và các bệnh về tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Chắc hẳn, ai cũng đã từng ăn mỡ lợn, và khi ăn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị đặc trưng của loại mỡ này. Dùng mỡ lợn để nấu ăn, các món chiên không chỉ thơm mà còn rất ngon. So với việc dùng dầu thực vật để chiên, thì món ăn khi chiên trong mỡ sẽ có mùi thơm đặc biệt không thể chê vào đâu được, giúp kích thích cảm giác thèm ăn của mọi người.

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng mỡ lợn chỉ dùng để nấu ăn, nhưng thực ra nó còn ẩn chứa rất nhiều “công dụng thần kỳ” khác, tiếc rằng ít ai biết đến! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 4 công dụng tuyệt vời của mỡ lợn, các bạn cùng tham khảo nhé!

Công dụng diệu kỳ 1: Dùng để hấp bánh

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy điều này, làm thế nào mà mỡ lợn có thể được sử dụng để làm bánh hấp? Thật vậy, khi làm bánh hấp, thêm một ít mỡ lợn vào bột nhào có thể làm cho bánh hấp thơm và xốp hơn. Có thể bạn không hiểu phương pháp này, nhưng những ai đã từng kinh doanh làm bánh, họ đều biết điều này, và nó cũng là một mẹo nhỏ thực tế.

Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm-2

Công dụng diệu kỳ thứ 2: Chăm sóc da

Thường thì ai cũng mua kem dưỡng để chăm sóc da. Tuy nhiên, chắc bạn chưa biết, mỡ lợn còn có tác dụng dưỡng da rất tốt. Ở châu Phi, người ta thường dùng mỡ lợn để bôi lên tay chân để giữ da mịn màng, không bị khô nứt.

Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm-3

Công dụng diệu kỳ thứ 3: Chống rỉ sét

Một số người không sử dụng chảo chống dính mà dùng chảo sắt. Chảo sắt rất dễ bị gỉ nếu lâu ngày không sử dụng. Lúc này, bạn có thể thoa chút mỡ lợn lên chảo sắt để hạn chế sự tiếp xúc giữa chảo và môi trường không khí bên ngoài. Từ đó giúp chảo không bị gỉ, lần sau nấu ăn không cần rửa chảo rất phiền phức.

Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm-4

Công dụng diệu kỳ thứ 4: Lau giày

Ngoài công dụng dưỡng da, mỡ lợn còn có thể dùng để đánh giày da. Cụ thể, nếu bạn dùng mỡ để lau giày da thì khi đi sẽ rất êm và bề mặt lớp da sẽ “bóng” hơn. Ngay cả những đôi giày da lâu ngày không dùng tới nhìn rất cũ, nhưng nếu bạn lau bằng mỡ lợn thì đôi giày sẽ trở nên như mới ngay lập tức.

Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng chỉ dùng mỡ lợn để nấu ăn, bôi lên những nơi này còn giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO