Đừng biến công sở thành sàn diễn

Lam Chi| 04/10/2022 17:19

Thời trang luôn là mối quan tâm nóng bỏng của các nàng công sở. Không ít chị em tận dụng biến công sở thành sàn diễn, khoác lên mình những bộ cánh mát mẻ, biến đồng nghiệp thành những khán giả bất đắc dĩ. Nếu không muốn bị cô lập, bạn hãy chú ý đến cách ăn mặc của mình.

Khi đồng nghiệp làm khán giả bất đắc dĩ

Như thường lệ, mỗi sáng tới văn phòng Minh Nguyệt đã quá quen với những ánh nhìn từ mọi người xung quanh. Cô mới chuyển tới bộ phận Marketting của công ty được hơn một tháng và vẫn chưa quen hết mọi người.

Tuy nhiên, là một người khá tự tin vào năng lực bản thân, Nguyệt không quan tâm lắm đến việc phải chú ý thái độ của ai đó. Mối quan tâm của cô chỉ gói gọn ở 3 điều: sếp, công việc và làm sao để mình lúc nào xuất hiện cũng lộng lẫy nhất có thể. Vẫn giữ thói quen từ những chỗ làm trước đó, Nguyệt rất cập nhật thời trang, mỗi ngày một mốt, make up kĩ lưỡng. Chỉ riêng chuyện hẹn đi ăn với khách hàng cũng khiến Nguyệt mất gần nửa tiếng chải chuốt, dặm lại son phấn.

Biết lợi thế đôi chân trắng và dài nên Nguyệt thích những chiếc váy ngắn trên đầu gối, áo cổ rộng hoặc khoe vai trần. Nhiều đồng nghiệp nữ nhìn cô với ánh mắt khó chịu ra mặt. Các đồng nghiệp nam ban đầu cũng hào hứng với cô nàng xinh xắn, bốc lửa mới đến công ty nhưng dần dần cũng tìm cách lảng bởi suốt ngày thấy cô nàng… “dặm phấn, chải mi, khoe hàng”.

im-boss-here-boss-work-with-sensual-secretary-boss-sexy-office-manager-chief-office-boss-female-subordinate-employer-employee-bearded-man-pretty-woman-business-relationship_474717-65493.jpg
Cách ăn mặc không phù hợp nơi công sở không chỉ khiến các chị em phụ nữ khó chịu, nam giới cũng khó đồng tình.

Cũng thuộc trường phái thích “đẹp bất chấp” như Nguyệt, Kim Anh – hiện công tác tại một công ty truyền thông luôn cho rằng “làm truyền thông là phải đẹp!”. Những trang phục đời thường của cô phá cách, sáng tạo khiến mọi người trầm trồ. Tuy nhiên, môi trường làm việc phóng khoáng nên không mấy đồng nghiệp góp ý với Kim Anh về chuyện trang phục.

Mọi người chỉ thực sự khó chịu khi trong một event quan trọng của công ty, sếp và mọi người không thấy cô đâu. Với công việc chạy sự kiện, hôm đó lẽ ra Kim Anh phải túc trực cùng ekip nhưng cô đánh lẻ đi make up dự tiệc.

Tới giờ đón khách, các đồng nghiệp tá hỏa khi thấy cô ăn diện lộng lẫy không khác khách mời “celeb” (người nổi tiếng) đến chụp ảnh. Sếp nhìn cô "tức tím mặt" vì mang tiếng sếp mà còn chưa ăn diện như cô. Sau sự kiện, sếp đã có buổi góp ý thẳng thắn với Kim Anh về việc nên chọn trang phục phù hợp, “bớt làm lố”.

Hợp lý và hài hòa

Nàng công sở nào cũng muốn đẹp nhưng nếu bạn bất chấp thái độ mọi người xung quanh, bạn sẽ sớm bị cô lập và lạc lõng. Cái đẹp nào cũng có chuẩn mực, phải phù hợp với con người và điều kiện kinh tế.

Có nhiều cách để làm đẹp nơi công sở không chỉ là “khoe” dáng gợi cảm trong những bộ trang phục hở trước, ngắn sau. Nếu không biết điểm dừng, rất có thể, trang phục quá mát mẻ hay cách chăm chút thái quá của bạn sẽ khiến người khác khó chịu. Ngoài việc thể hiện cá tính, cách chọn lựa trang phục khi đến nơi làm việc còn thể hiện thái độ và cách nhìn của người mặc với vị trí mà họ đang đảm nhận. Và dù có “thoáng” như thế nào thì trang phục công sở cũng phải bảo đảm tính lịch sự vì khi đó, hình ảnh của nhân viên cũng là hình ảnh của công ty.

sexy-office-manager-working-desk_307890-598.jpg
Công sở không phải là nơi để khoe những bộ cánh "mát mẻ" làm nóng mắt người khác.

Theo quan niệm của đại đa số chúng ta, ăn mặc đẹp, hợp thời trang chính là mặc những trang phục phù hợp với cộng đồng, với thời đại và hài hòa với cá nhân. Ông bà ta thường nói “ăn cho mình, mặc cho người”, nghĩa là việc mặc như thế nào cho đẹp không chỉ là sở thích của mỗi cá nhân mà quan trọng là phải phù hợp với hoàn cảnh, với công việc và với cả vóc người của mỗi người nữa. Hay nói cách khác, đẹp trong trang phục chính là sự kết hợp của hai yếu tố hợp lí và hài hòa.

highres_1623452.jpeg
Trang phục công sở cần sự hài hòa và hợp lý trong từng hoàn cảnh.

Với trang phục công sở, các chuyên gia làm đẹp cho rằng chỉ cần người mặc luôn giữ cho trang phục phẳng phiu và sạch sẽ cũng đủ tạo thiện cảm nơi người đối diện. Một điều quan trọng nữa là, hãy luôn nhớ lịch làm việc trong ngày của mình để diện những bộ trang phục phù hợp, đừng để khi bạn phải gặp cấp trên hay một buổi tiếp xúc với đông đảo khách hàng mà bạn lại có bộ trang phục không được lịch sự và phù hợp cho lắm. Về độ vừa vặn, những chiếc áo ôm sát vào người hay chiếc quần bó sát tuy giúp bạn khoe được những đường cong hấp dẫn nhưng lại không phù hợp nơi công sở.

Một chiếc áo sơmi đơn giản nhưng lịch sự, vừa vặn hay chiếc đầm đủ kín đáo sẽ giúp bạn ghi điểm với người đối diện. Những kiểu quần jeans, áo thun, váy ngắn ôm bó, áo cũn cỡn hoặc mỏng trong suốt... đều không phù hợp với môi trường công sở. Vì vậy, các nàng công sở nên chú ý đến đồng nghiệp để chọn những kiểu trang phục sao cho hài hòa với môi trường xung quanh.

Bài liên quan
  • Để không bị ghét nơi công sở
    Nếu bạn không muốn mình là ốc đảo bơ vơ nơi công sở thì đừng dại dột “gây hấn” cùng những đồng nghiệp xung quanh mình. Cảm giác bị cô lập sẽ khiến bạn chết vì cô đơn đấy!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng biến công sở thành sàn diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO