Dùng AirDrop gửi ảnh súng hơi đến hàng loạt iPhone cho vui, thanh niên khiến phải sơ tán cả máy bay

ryankog| 26/07/2021 09:54

Trò đùa gửi ảnh súng hơi qua AirDrop này đã khiến thanh niên bị cấm bay, chưa biết còn đối mặt với án phạt nào nữa không.

Một thanh niên trên chuyến bay của United Airlines khởi hành từ San Francisco đã sử dụng AirDrop của Apple để gửi "những bức ảnh không phù hợp" cho các hành khách khác, khiến phải sơ tán toàn bộ hành khách và nhân viên khỏi máy bay.

Dùng AirDrop gửi ảnh súng hơi đến hàng loạt iPhone cho vui, thanh niên khiến phải sơ tán cả máy bay - Ảnh 1.

Theo Christopher J. Beale kể lại, người nói rằng mẹ của anh ta đã có mặt trên chuyến bay đó, một thanh niên giấu tên đã gửi hình ảnh của một khẩu súng hơi đến những chiếc iPhone gần đó thông qua AirDrop.Theo lời kể của Beale, thanh niên này cũng đưa ra những lời đe dọa.

Theo Doug Yakel, người phát ngôn của sân bay, chuyến bay 2167 của United Airlines đang chuẩn bị rời khỏi cổng thì được nhiều hành khách báo về vụ việc. Tất cả mọi người trên máy bay buộc phải sơ tán và trải qua quy trình sàng lọc "hết sức thận trọng", Yakel nói.

Điều tra ban đầu cho thấy đây chỉ là một trò đùa của người này. Các bức ảnh được xác định là được chụp vào một ngày trước đó và không phải ở sân bay, và thanh niên này không có súng trên người. Các hành khách đã lên máy bay trở lại sau khi các quan chức tiến hành kiểm tra an ninh toàn bộ máy bay, và người này đã bị cấm bay. Không rõ liệu cậu có phải đối mặt với vấn đề pháp lý nào khác không.

Dùng AirDrop gửi ảnh súng hơi đến hàng loạt iPhone cho vui, thanh niên khiến phải sơ tán cả máy bay - Ảnh 2.

Tính năng AirDrop của Apple

Cách cơ quan chức năng xác định danh tính của thanh niên này trong số các khách hàng vẫn chưa được nêu rõ. Người dùng iOS có thể gửi ẩn danh hình ảnh, video và các phương tiện khác thông qua AirDrop chỉ bằng cách thay đổi tên thiết bị của họ trong cài đặt hệ thống. Có giả thuyết cho rằng thủ phạm đã quên bước quan trọng này hoặc đơn giản là không sợ bị bắt.

Người nhận tệp tin AirDrop được hiển thị bản xem trước của hình ảnh hoặc video mà họ có thể chấp nhận hoặc từ chối. Cách hoạt động này đã từng gây ra nhiều vấn đề trong quá khứ, vì những kẻ thích chơi khăm có thể sử dụng tính năng này để gửi nội dung xấu cho nạn nhân.

Người dùng có thể bảo mật AirDrop và ngăn chặn việc nhận các ảnh không mong muốn bằng cách giới hạn AirDrop phát hiện các liên hệ đã biết. Đầu tiên, mở Control Center, sau đó nhấn và giữ biểu tượng Bluetooth và nhấn vào biểu tượng AirDrop. Chọn Contacts Only hoặc Receiving Off.

Tham khảo: AppleInsider

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng AirDrop gửi ảnh súng hơi đến hàng loạt iPhone cho vui, thanh niên khiến phải sơ tán cả máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO