Đức, Ý, Anh vào cùng bảng, Nations League sẽ hấp dẫn?

BÌNH AN (tổng hợp)| 17/12/2021 13:27

Lá thăm định mệnh đã đưa cả 3 ông lớn của châu Âu là Đức, Ý, Anh vào cùng bảng ở Nations League. Đây là bảng đấu được xem là “tử thần” khi cả 3 đều có nhiều duyên nợ với nhau.

Đức, Anh, Ý giải quyết ‘ân oán’

Tâm điểm chú ý vẫn là các đội ở nhóm League A bao gồm các ông lớn ở châu Âu. Sau bê bối “lỗi kỹ thuật” ở buổi bốc thăm vòng 1/8 Champions League, người ta bắt đầu nghi ngờ những mánh khóe sắp đặt ở các giải do UEFA tổ chức. Thế nên ở lễ bốc thăm chia bảng Nations League, UEFA đặt sự cẩn trọng lên cao nhất.

Tuy vậy, lá thăm định mệnh cũng tạo ra một bảng đấu hứa hẹn hấp dẫn và được xem là “tử thần” khi cả nhà đương kim vô địch và á quân EURO 2020 là Ý và Anh vào cùng bảng 3 với Đức.

league_a_photo_20211216190436.jpg.jpg
Kết quả bốc thăm League A của Nations League. Ảnh: UEFA

Anh không được xếp vào nhóm hạt giống mà chỉ ở nhóm 3 nên việc phải đối đầu với các đội thuộc nhóm đầu là điều hiển nhiên. Tuy vậy, điều này lại tạo ra sự hấp dẫn nhất định khi cả Ý và Đức đều là những đối thủ đầy duyên nợ của “Tam sư”. Đối thủ còn lại ở bảng này là Hungary, đội bóng đã chơi đầy ấn tượng, quả cảm tại EURO 2020 và khiến Đức phải rất vất vả mới giành chiến thắng.

Ở EURO 2022, Anh cũng vượt qua Đức 2-0 nhờ Raheem Sterling và Harry Kane ở bán kết nhưng lại chịu thua Ý ở chung kết bằng đá luân lưu.

Ở bảng 1, nhà vô địch Nations League là Pháp không gặp quá nhiều khó khăn khi chỉ gặp Croatia, Đan Mạch và Áo. Đan Mạch đã chơi rất ấn tượng tại EURO 2020 và tiến bộ rõ rệt trong vào năm gần đây, là đội thứ 2 tại châu Âu giành quyền tham dự World Cup 2022 sau Đức. Trong khi đó, Croatia đang kỳ vọng trình diễn một lực lượng mới, trẻ trung và giàu sức chiến đấu sau thế hệ của Modric, Mandzukic, Perisic… Bảng 1 sẽ tái hiện lại trận chung kết World Cup 2018 mà Pháp đã đăng quang sau khi vượt qua Croatia.

0_gettyimages-1328217529.jpg
Anh và Ý sẽ tái hiện lại trận chung kết EURO 2020. Ảnh: UEFA

Ở bảng 2, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ gặp lại nhau kể từ World Cup 2018. Hai đội bóng còn lại là Thụy Sỹ và CH Czech cũng hứa hẹn sẽ tạo nên sự bất ngờ vì những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Trong khi đó, ông lớn còn lại là Bỉ sẽ đối đầu vời Hà Lan, Ba Lan và Xứ Wales ở bảng 4. Đây là lần đầu tiên Xứ Wales giành quyền thăng hạng League A ở Nations League.

Không nhiều thay đổi

Sau rất nhiều chê trách, UEFA đang nỗ lực để thay đổi hòng tạo sức hấp dẫn cho Nations League. Tuy nhiên, không có nhiều tay đổi quá lớn, theo thể thức mới, thì số trận của giải sẽ tăng từ 138 lên thành 162. 55 đội thành viên UEFA sẽ được phân vào 4 League đấu A, B, C và D. Mỗi nhóm A, B và C gồm 16 đội được phân chia vào 4 bảng. Riêng League D sẽ có 7 đội được phân chia thành hai bảng (1 bảng có 4 đội, 1 bảng có 3 đội). Các đội tuyển được phân bổ vào các giải đấu dựa trên bảng xếp hạng tổng thể của UEFA.

Ở League A, các đội sẽ tranh tài với nhau để tìm ra nhà vô địch. Bốn đội đầu bảng của League A sẽ được tham dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào ngày 14 đến 18/6/2023. Ở VCK, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng đấu loại trực tiếp, bao gồm trận bán kết, tranh hạng ba và trận chung kết.

france-1.jpg
Pháp sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Nations League? Ảnh: UEFA

Các cặp bán kết, tranh hạng ba và chung kết được xác định thông qua việc bốc thăm. Nước chủ nhà sẽ được ưu tiên một vé ở vòng chung kết.

UEFA vẫn giữ nguyên quy tắc lên xuống hạng ở các nhóm. Trong League B, C và D, các đội nhất bảng được thăng hạng, trong khi các đội xếp cuối cùng của mỗi bảng trong giải đấu A và B bị xuống hạng. Vì League C có bốn bảng trong khi League D chỉ có hai bảng, hai đội League C sẽ bị xuống hạng sẽ được xác định bằng trận phân định vào tháng 3 năm 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức, Ý, Anh vào cùng bảng, Nations League sẽ hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO