Đức: Vaccine của hãng CureVac có hiệu quả 48% ở mọi lứa tuổi

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 01/07/2021 08:19

Chính phủ Đức dự định sử dụng vaccine CureVac cho chiến dịch tiêm chủng trong nước, tuy nhiên, kết quả sơ bộ thấp đã khiến chính phủ tạm hoãn việc sử dụng loại vaccine này.

Duc: Vaccine cua hang CureVac co hieu qua 48% o moi lua tuoi hinh anh 1Vaccine CVnCoV của CureVac có hiệu quả 48% ở mọi lứa tuổi, kết quả thấp hơn nhiều so với các vaccine cùng công nghệ mRNA của hãng BioNTech và Moderna. (Nguồn: Aa.com.tr)

Công ty CureVac của Đức tối 30/6 đã thông báo kết quả thử nghiệm cuối cùng về hiệu quả của vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 do hãng sản xuất, theo đó vaccine CVnCoV của CureVac có hiệu quả 48% ở mọi lứa tuổi, kết quả thấp hơn nhiều so với các vaccine cùng công nghệ mRNA của hãng BioNTech và Moderna.

Kết quả cuối cùng nêu trên không gây bất ngờ, bởi kết quả sơ bộ cũng đã được thông báo hồi đầu tháng, với độ hiệu quả lúc đó là 47%. Tuy nhiên, kết quả ở mức thấp này được đánh giá dựa trên hiệu quả của vaccine với sự xuất hiện của nhiều biến thể virus khác nhau.

Khoảng 40.000 người ở 10 nước thuộc Mỹ Latinh và châu Âu tham gia vào quá trình thử nghiệm.

CureVac cho biết vaccine của công ty có hiệu quả tốt hơn với nhóm tuổi từ 18-60.

Ở nhóm tuổi từ 18-60, hiệu quả vaccine đạt 53% trong ngăn ngừa triệu chứng nghiêm trọng và 77% đối với bệnh vừa và nặng.

Người ở nhóm tuổi từ 18-60 được tiêm đủ liều vaccine CureVac có thể tránh được nguy cơ nhập viện hoặc tử vong.

Tuy nhiên, CureVac chưa có đủ dữ liệu đối với nhóm người trên 60 tuổi để có thể đưa ra thông tin cụ thể hơn.

Công ty cũng cho biết đã chia sẻ dữ liệu với Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) và mong sớm được cấp phép lưu hành ở châu Âu.

Ban đầu, Chính phủ Đức dự định sử dụng vaccine CureVac cho chiến dịch tiêm chủng trong nước. Tuy nhiên, kết quả sơ bộ thấp đã khiến chính phủ tạm hoãn việc sử dụng loại vaccine này, kể cả trong kế hoạch tiêm chủng năm 2022.

Theo các nguồn tin, trong năm ngoái, Chính phủ Đức đã đầu tư 300 triệu euro (355 triệu USD) cho CureVac qua Ngân hàng tái thiết KfW và hiện nắm giữ 16% cổ phần ở công ty.

Berlin từng phản đối ý định của nước ngoài thâu tóm công ty dược phẩm có trụ sở ở Tübingen này./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức: Vaccine của hãng CureVac có hiệu quả 48% ở mọi lứa tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO