Đức trực tiếp 'nhắc nhở' Trung Quốc liên quan Biển Đông

Việt Hà| 09/07/2021 20:00

Baoquocte.vn. Ngày 6/7, Bộ Quốc phòng Đức thông báo, Bộ trưởng bộ này Annegret Kramp-Karrenbauer và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã thảo luận về tình hình ở Biển Đông, trong đó có việc sắp tới Berlin triển khai một tàu khu trục ở khu vực này.

Đức trực tiếp 'nhắc nhở' Trung Quốc liên quan Biển Đông
Bộ trưởng Quốc phòng Đức (trái) và người đồng cấp Trung Quốc thảo luận về tình hình ở Biển Đông. (Nguồn: Reuters)

Reuters đưa tin, theo thông báo trên, trong cuộc hội đàm trực tuyến, bà Kramp-Karrenbauer đã nhắc nhở ông Ngụy về tầm quan trọng của việc duy trì phán quyết Tòa trọng tài năm 2016 hạn chế các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với một số vùng biển ở Biển Đông.

Trong thời gian gần đây, một số nước phương Tây đã triển khai tàu chiến đến Biển Đông, khiến Trung Quốc tỏ ý không hài lòng. Trong khi đó, Bắc Kinh tiếp tục có các hoạt động không phù hợp, trong đó có xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, Trung Quốc đã tiến hành một số hoạt động như điều tàu trinh sát cùng máy bay ra đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và triển khai dự án gắn thẻ tên nhằm ghi nhận các loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng phản đối các hoạt động trên của Bắc Kinh.

Theo đó, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Mọi hoạt động xâm phạm đến chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp và vô giá trị.

Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế như hiện nay, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đề nghị các bên không có các hành động gây phức tạp tình hình trên Biển Đông, có đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho việc đàm phán Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức trực tiếp 'nhắc nhở' Trung Quốc liên quan Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO