Đức: Tiêm vắc xin Covid-19 gần 90 lần để bán giấy chứng nhận

04/04/2022 10:15

Theo Associated Press, một người dân ở Đức được tiêm chủng vắc xin Covid-19 gần 90 lần trong vài tháng để bán giấy chứng nhận tiêm chủng và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cụ thể, một người đàn ông 60 tuổi ở thành phố Magdeburg thuộc tiểu bang Sachsen-Anhalt của Đức đã nhận được gần 90 mũi tiêm vắc xin Covid-19 trong vài tháng tại các trung tâm tiêm chủng ở bang Sachsen.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông Đức đã bị bắt tại trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg thuộc bang Sachsen khi anh ta đến ngày thứ hai liên tiếp để tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đức: Tiêm vắc xin Covid-19 gần 90 lần để bán giấy chứng nhận
Đức: Tiêm vắc xin Covid-19 gần 90 lần để bán giấy chứng nhận. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát đã tịch thu một số mẫu thẻ tiêm chủng từ người đàn ông này, được biết anh ta mỗi lần đến tiêm chủng với một thông tin cá nhân mới. Cảnh sát địa phương đã mở một vụ án hình sự, đồng thời một cuộc điều tra hiện được khởi động.

Các nhà chức trách cho rằng, việc tiêm chủng nhiều lần có thể liên quan đến việc bán giấy chứng nhận tiêm chủng cho những người phản đối tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Theo các chuyên gia, nhiều người bất đồng chính kiến ​​ở Đức đã từ chối tiêm phòng vắc xin Covid-19, nhưng đồng thời họ cũng muốn có “hộ chiếu tiêm chủng” để giúp việc tiếp cận cuộc sống công cộng và đến những nơi như nhà hàng, rạp hát, bể bơi hoặc nơi làm việc dễ dàng hơn.

Tại Đức đã chứng kiến ​​tỷ lệ lây nhiễm cao trong vài tuần, nhưng nhiều biện pháp để kiềm chế đại dịch đã kết thúc vào thứ Sáu tuần trước. Đeo khẩu trang không còn là bắt buộc ở các cửa hàng tạp hóa và hầu hết các rạp hát, nhưng vẫn là bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức: Tiêm vắc xin Covid-19 gần 90 lần để bán giấy chứng nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO