Đức mời 'bạn hàng' vũ khí Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7

Duy Phương| 03/05/2022 08:02

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 2/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố mời Ấn Độ làm khách mời tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), dự kiến được tổ chức tại lâu đài Elmau ở bang Bayern của Đức vào cuối tháng 6 tới.

người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebestreit tuyên bố 4 nước sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7. (Nguồn: Reuters)
Người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Hebestreit tuyên bố 4 nước khách mời sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7. (Nguồn: Reuters)

Ông Scholz đưa ra lời mời trên khi Đức đang giữ chức Chủ tịch luân phiên nhóm G7 trong năm 2022.

Đồng thời, Thủ tướng Đức nhấn mạnh, Berlin sẽ dành 10 tỷ Euro (10,52 tỷ USD) để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Ấn Độ trong những năm tới.

Phát biểu sau đó cùng ngày, người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Hebestreit tiết lộ Ấn Độ cùng với Senegal, Nam Phi và Indonesia sẽ được mời tham dự hội nghị G7 vào tháng tới.

Ông Hebestreit xác nhận: "Bốn nước là Ấn Độ, Senegal, Nam Phi và Indonesia sẽ được mời tham dự Hội nghị G7 tổ chức từ ngày 26-28/6 ở Elmau".

Trước đó, truyền thông Ấn Độ đưa tin, Đức đang lưỡng lực trong việc mời Ấn Độ tham dự Hội nghị G7 do quan điểm của New Delhi đối với tình hình ở Ukraine.

Ấn Độ là một trong số 58 nước bỏ phiếu trắng với nghị quyết loại Nga ra khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc hôm 7/4, cũng như không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow liên quan hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine.

Trong khi đó, Nga là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Ấn Độ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức mời 'bạn hàng' vũ khí Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO